เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก ปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ – Panyarut Nuntapusitanon สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นนทบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า “รัตน์ได้ทราบข่าวว่า “ป้าต้อย” รถเข็นขนมใส่ไส้ ที่รัตน์เชื่อว่าชาวนนทบุรีหลายท่านคงรู้จักกันดี ถูกรถชนเมื่อคืนนี้ เวลา 3 ทุ่มเศษ ๆ หน้าร้านลงขัน เส้นเลี่ยงเมืองนนทบุรี

อาการตอนนี้น่าเป็นห่วงมาก ๆ ใครที่รู้จักกับญาติของป้าต้อย รัตน์ขอความกรุณาติดต่อไปที่ รพ.พระนั่งเกล้า ทีค่ะ คิดเสียว่าช่วยกันทำบุญแก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เมื่อวานซืนนี้ ตอนรัตน์ไปทำบุญที่วัดนครอินทร์ แกยังโบกไม้โบกมือให้อยู่เลย”

ก่อนที่จะมาอัปเดตเพิ่มเติมว่า “ป้าต้อย คนขายขนมใส่ไส้ ได้จากพวกเราคนนนทบุรีไปแล้ว รอยยิ้มทุกเช้า ค่ำที่เคยพบเจอตามถนน – แยกต่าง ๆ ก็คงเหลือเพียงตำนาน ขอแสดงความเสียใจค่ะ”

ขณะที่เพจ ข่าวคนนนท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “หลัง ป้าต้อย-สมชาย ยิ่งสุ่น เกิดเหตุอุบัติเหตุรถชนอาการสาหัสเลือดคั่งในสมอง และจากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาล เหตุช่วงตี 2 วันนี้ 5 ส.ค. 66 แถวเลี่ยงเมืองนนท์ (รายละเอียดเหตุและคู่กรณีอยู่ระหว่างตรวจสอบ) โดยร่างป้าต้อยจะถูกนำไปไว้วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี เพื่อสวดพระอภิธรรมศพต่อไป

สำหรับป้าต้อย เป็นคนดังของเมืองนนท์ สาวประเภทสอง สโลแกน “ชฎาม้า…หน้าต้องขาว” เขาแต่งตัวสวยๆ หรือชุดราตรี คอยเข็นรถขายขนมใส่ไส้ (ใส่ไส้ ใส่ไส้จ้า) อร่อยตราตึงใจทุกคนมาจนวันนี้ โดยจะเข็นไปโดยรอบเส้นทางท่าน้ำนนท์-ประชาราษฎร์-เลี่ยงเมืองนนท์ ป้าต้อยผู้ถูกทอดทิ้งให้สู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก ด้วยการเข็นรถขายขนมใส่ไส้มาทั้งชีวิต และป้าชอบทำบุญมาก มีงานบุญงานใหญ่ที่ไหน จะเห็นป้าแกคอยร่วมสีสันงานอยู่ตลอด และที่สำคัญ ป้าชอบเรียกให้ทุกคนช่วยกันร่วมบุญ

และข่าวคนนนท์ คอยออกข่าวเกี่ยวกับป้าต้อย มาตลอดหลายปี และ ข่าวป้าต้อยจะโด่งดังทุกที เพราะมีแต่คนรุ่นใหญ่ จนถึงคนรุ่นหลังต่างก็รู้จัก และชื่นชอบป้าต้อย และมาคอยคอมเมนต์แสดงความคิดถึง และ นึกถึงขนมใส่ไส้แสนอร่อยของป้าอยู่เสมอ จากนี้….ไม่มี ใส่ไส้ ใส่ไส้ ใส่ไส้จ้า เดินไปมาให้แล้วได้พบเจอและทักทายป้าแกอีกแล้ว อาลัย และ คิดถึงป้าต้อย”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ข่าวคนนนท์