จากกรณีทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเลื่อนกลับไทยจากเดิมวันที่ 10 ส.ค.66  โดยอ้างว่าหมอเรียกตรวจสุขภาพตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ชมรมคนรักอุดร หมู่ 11ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อสอบถามความรู้สึกของคนเสื้อแดงอุดรธานีที่ตั้งหน้าตั้งตารอ พร้อมเดินทางไปต้อนรับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่พวกเขารักที่สนามบินดอนเมือง

โดย น.ส.ไคร ธนูนิล อายุ 42 ปี สมาชิกชมรมคนรักอุดร เล่าว่า เมื่อรู้ว่านายกทักษิณจะเดินทางกลับไทย ก็รู้สึกดีใจมากๆ  เพราะทุกคนรักท่าน ท่านใจดี ช่วยเหลือทุกคนไม่มองข้ามคนจน ไม่มองข้าม เต็มใจให้ท่านเป็นนายกฯ ชอบเพราะนโยบายที่ท่านเคยทำไว้ดีมาก แต่พอรู้ว่านายกฯ ทักษิณ เลื่อนการเดินทางกลับก็รู้สึกเสียใจ ซึ่งคนเสื้อแดงก็มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ แต่ทุกคนก็จะรอเพราะว่ารอมาหลายปีแล้ว อยากให้ท่านนายกทักษิณกลับมาถ้ามีนายกฯ คนใหม่ก็อยากได้แบบนายทักษิณ คนที่เหมาะสมจะเป็นนายกฯ ก็ต้องเป็นคุณอุ๊งอิ๊ง

ด้านนายมานพ พัฒนสาร อายุ 57 ปี สมาชิกชมรมคนรักอุดร เล่าว่าเป็นสมาชิกคนเสื้อแดงตั้งแต่ปี 2553 ร่วมต่อสู้มาตลอดพอรู้ว่าท่านนายกฯ ทักษิณจะกลับไทย ก็รู้สึกดีใจที่ท่านจะกลับบ้านเพราะว่าคิดถึงท่าน ประชาชนรู้ว่าเศรษฐกิจไม่ดี ต้องการผู้นำที่ทำให้เศรษฐกิจดีที่ผ่านมาเพื่อไทยทำดีแล้วแต่มาถูกปฏิวัติ จากนั้นเศรษฐกิจก็ไม่ดีขึ้นมาเลยตนก็ได้รับผลกระทบ จึงต้องการคนที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เพื่อไทยมีนโยบายจับต้องได้แต่พอท่านไม่ได้กลับมาวันที่ 10 สิงหาคม เพราะเลื่อนออกไปอีก  ก็ไม่เป็นไร ให้ดีขึ้นก่อนค่อยกลับมาก็ได้เรารอได้ 8-10 เดือน ก็ไม่เป็นไร เพื่อไทยตั้งรัฐบาลได้ค่อยกลับมาเพราะห่วงความปลอดภัย ถ้าเพื่อไทยได้ตั้งรัฐบาลก็จะปลอดภัย และราบรื่น