เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สว.(สอบสวน) สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีเสียชีวิต และ บาดเจ็บ หลายราย ภายในพื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนทางเท้าเข้าวัดแห่งหนึ่ง พบศพนางวิไล (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าศีรษะ ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี ถูกยิงหลังมือและหัวไหล่ซ้าย และ นายเอกรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี สารวัตรกำนันตำบลแห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี ถูกยิงที่ไหล่ซ้าย ทั้งสองเป็นพ่อลูกกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาลบางกรวย ไปก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือนายหวาน (สงวนนามสกุล) อายุ 83 ปี หลังเกิดเหตุถืออาวุธปืนเดินเข้าไปในบ้านตัวเอง รอมอบตัว ต่อมานายสุเทพ ต่ายจันทร์ กำนันตำบลมหาสวัสดิ์ เข้าเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุจนยอมมอบตัวพร้อมอาวุธปืน .38 ที่ใช้ก่อเหตุ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายหวาน ผู้ก่อเหตุเป็นคู่เขยกับนายณรงค์ ผู้บาดเจ็บ ส่วนนายเอกรินทร์ เป็นลูกชาย และ นางวิไล เป็นสะใภ้ โดยผู้ก่อเหตุกับ 3 พ่อลูกฝ่ายผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมานานหลายครั้ง เรื่องที่ดินที่อยู่ติดกัน ที่มีการแบ่งที่ดินกันแล้วแต่ที่ดินนายณรงค์ ไม่มีทางออกจึงไปฟ้องให้ซอยทางเข้าออกที่ดินเป็นที่สาธารณะ จนศาลตัดสินให้เป็นทางสาธารณะเข้าวัด ทำให้นายหวานคับแค้นใจ ก่อนเกิดเหตุ ฝ่ายผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ได้ว่าจ้างรถ 6 ล้อมาถมที่ของตัวเองซึ่งอยู่ด้านหลังบ้านผู้ก่อเหตุ แต่ทำให้รั้วบ้านของผู้ก่อเหตุเกิดร้าว จึงได้ออกมาโวยวาย ฝ่ายผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้ง 3 คน จึงได้เข้าไปพูดคุยแล้วเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนผู้ก่อเหตุชักปืนที่พกมายิงใส่ทั้ง 3 คน เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายหวาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป