เมื่อวันที่ 9 ส.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรก. บก.ทล. พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ท.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. จับกุมนายเปี๊ยก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้งานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” พร้อมของกลาง รถกระบะตู้ทึบ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ฒร 9972 กรุงเทพมหานคร รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 7 คัน และฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ 160 อีก 1 คัน ได้ที่บริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงมิตรภาพ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. ได้รับเบาะแสว่า จะมีเครือข่ายแก๊งโจรกรรมรถ จยย. ที่ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ลำเลียงรถ จยย. ที่โจรกรรมมาได้หลายคันส่งไปให้นายทุน โดยใช้รถกระบะตู้ทึบเป็นพาหนะเพื่ออำพรางสายตา จึงเฝ้าระวังตามเส้นทางต่างๆ

กระทั่งเจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัยแล่นอยู่บนถนนมิตรภาพในพื้นที่ ต.ทับกวาง จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบท้ายกระบะ ก่อนพบของกลางดังกล่าว ซึ่งเจ้าของแจ้งหายไว้กับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สน.ลาดพร้าว และท้องที่อื่นๆ รวม 8 คัน

สอบสวนนายเปี๊ยก ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขับรถกระบะคันดังกล่าว ขนรถ จยย. ที่โจรกรรมมาได้ ออกจากหมู่บ้านเจษฎา 7 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปส่งผู้รับซื้อใน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้ค่าเสี่ยงครั้งละ 2,000 บาท โดยทำมาแล้วหลายครั้งในรอบ 2 เดือน เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาดังกล่าว ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีต่อไป.