เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชายฉกรรจ์ 4 คน บุกเข้ามาในบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านค่ายทะยิง หมู่ 6 ต.วังโรงใหญ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านพักชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิด ค่อนข้างหรูหรา มีฐานะดี มีรถยนต์หรูจอด 2 คัน โดยกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ เข้ามาแสดงหมายค้นกล่าวหาเจ้าของบ้านทำผิดกฎหมายคดีฟอกเงิน ก่อนชักปืนออกมาจี้ข่มขู่รื้อค้นข้าวของ ถอดเอาเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด 1 ชุด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และพวงกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ แต่ขณะกำลังรื้อค้น ภรรยาเจ้าของบ้านเปิดวงจรปิดเห็น จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึงบ้าน กลุ่มชายฉกรรจ์ไหวตัวทัน พากันหนีไปในป่าหลังบ้านหายไปในความมืด จากนั้นเจ้าของบ้านเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว เพื่อติดตามตัวกลุ่มชายดังกล่าวมาดำเนินคดี

นายสมปราชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงค่ำมืดวานนี้ (19 พ.ย.) มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน เดินเข้ามาบริเวณบ้าน เรียกตนออกไปคุย อ้างว่าเป็นตำรวจ แล้วแสดงหมายค้นออนไลน์ในโทรศัพท์มือถือ ก่อนบุกเข้ามาตรวจค้นภายในบ้าน มีการควักอาวุธปืนสั้นออกมา แล้วจี้ตนบังคับให้เข้าไปในบ้าน ถามหาภรรยาของตนว่าอยู่ไหน เพราะทำผิดกฎหมายไว้ในคดีฟอกเงิน แต่โชคดีตอนเกิดเหตุภรรยาไม่อยู่บ้าน หลังจากนั้นรื้อค้นเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ยึดโทรศัพท์มือถือ พวงกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ไป โชคดีขณะเกิดเหตุ ภรรยาอยู่ต่างจังหวัด ตรวจดูกล้องวงจรปิดออนไลน์ เห็นเหตุการณ์ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.สีคิ้ว มาช่วย แต่กลุ่มชายฉกรรจ์รู้ตัวว่ามีตำรวจมา จึงรีบเดินหลบหนีไปทางหลังบ้านที่เป็นป่า ก่อนหายตัวไป เบื้องต้นคาดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพบุกเข้ามาหวังเอาทรัพย์สิน

น.ส.จารุวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ภรรยาเจ้าของบ้าน บอกว่า ขณะเกิดเหตุไปทำธุระที่ จ.ปราจีนบุรี สามีโทรฯ มาแจ้งว่ามีตำรวจบุกเข้ามาในบ้านขอเจอตน จึงบอกว่ากำลังกลับบ้าน ขอให้รอก่อน พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดดูออนไลน์ พบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน กำลังใช้ปืนจี้สามีและคนครอบครัว จึงตกใจมากรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจตรวจสอบดังกล่าว พอมาถึงบ้านพบว่ามีอุปกรณ์บางอย่างติดอยู่ใต้ท้องรถยนต์ของตน ตรวจสอบพบว่าเป็นเครื่องดักฟังและจีพีเอส ติดตาม คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็นตำรวจอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี เพราะครอบครัวตกใจมาก ส่วนตัวก็ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างถูกกฎหมาย ไม่เคยไปมีปัญหากับใคร

ล่าสุด พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากมีภาพปรากฏตามคลิปและข่าวว่ามีชายฉกรรจ์ 4 คนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับถือหมายค้นมา อ้างว่ามีข้อหาฟอกเงิน จนทำให้ตกใจและมีการลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เรื่องนี้ยังได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบบุคคลตามกล้องวงจรปิด พร้อมตรวจลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ และไล่กล้องวงจรปิดตามทางหลบหนี พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม จากการสังเกตพฤติการณ์แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่เข้าไปในลักษณะแบบนี้ ซึ่งมันผิดวิสัย ตามหลักแล้วหากมีหมายค้นจริง จะต้องมีการแนะนำตัว อ่านข้อหา พร้อมทั้งให้ผู้ต้องหาเซ็นรับทราบ ทั้งนี้ ยังได้สั่งการให้ตรวจสอบข้าราชการตำรวจในสังกัดทั้งหมดว่า มีบุคคลลักษณะตรงหรือใกล้เคียงกับในคลิปภาพหรือไม่ แต่คิดว่าคดีนี้คงไม่ยาก เพราะเห็นหน้าตาชายฉกรรจ์ทั้ง 4 อย่างชัดเจน อยากฝากเตือนไปยังประชาชน หากพบพฤติกรรมแบบนี้ให้รีบแจ้งตำรวจ 191 ในพื้นที่ทันที.