เมื่อวันที่ 10 ส.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งมีผู้หญิงผูกคอเสียชีวิตอยู่ที่ระเบียงคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น บริเวณระเบียงห้องพักชั้น 4 พบร่างของ น.ส.กีรตยา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เป็นพนักงานราชการของหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง ใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองกับโครงเหล็กเสียชีวิต ขณะเดียวกัน ในห้องยังพบจดหมายที่ผู้เสียชีวิตเขียนไว้ในสมุดจำนวน 6 หน้ากระดาษ ใจความเขียนขอโทษพ่อ-แม่ และหัวหน้างาน รวมถึงแฟน พร้อมระบุถึงสาเหตุที่เจ้าตัวเป็นหนี้เงินกู้นอกระบบจำนวนเงินเกือบ 2 แสนบาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละยี่สิบ ซึ่งผู้เสียชีวิตระบุว่า ไม่สามารถหมุนเงินจ่ายดอกเบี้ยได้ทัน และขอโทษกับทุกคนที่ต้องตัดสินใจแบบนี้ อีกทั้งยังให้หัวหน้างาน ช่วยจัดการเงินสวัสดิการที่จะได้รับ เพื่อเอาเงินไปใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ รวมไปถึงหนี้สินที่มีการไปหยิบยืมบุคคลอื่นมาก่อนหน้านี้ด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามพยานแวดล้อม โดยสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเครียดเรื่องหนี้สินเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ จนเป็นสาเหตุให้คิดสั้น แต่อย่างไรก็ตาม จะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป.