เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุมนายเสฏฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 795/2566 ลง 21 มี.ค. 2566 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ, ร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, ชักชวนให้ผู้อื่นทำสัญญาประกันชีวิตโดยการหลอกลวง และทำลายเอกสารสิทธิ” จับกุมได้ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อต้นปี 2566 บริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ทำประกัน 9 ราย ว่าได้ซื้อประกันชีวิตผ่านนายเสฏฐวุฒิ และพวก ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท พร้อมจ่ายค่าเบี้ยประกันเรื่อยมากว่า 5 ปี แต่เมื่อมีเหตุที่ต้องเคลมประกัน กลับไม่สามารถทำได้ ก่อนทราบว่าถูกนายเสฏฐวุฒิและพวกหลอก โดยทำกรมธรรม์ปลอมให้กับผู้เสียหาย จนหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารของบริษัท เพื่อหลอกเอาเงิน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 22 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับดังกล่าว

สอบสวน นายเสฏฐวุฒิ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบพบยังมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันกับท้องที่อื่น ติดตัวอีก 2 คดี จึงนำตัวส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป