เวลา 11.00 น. วันที่ 13 ส.ค. ร.ต.อ.อุทิศ เหล่าหา รอง สว.สอบสวน สภ.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุ เด็กหาย เหตุเกิดในโรงพยาบาลบางเลน หลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ พบพ่อ – แม่เด็ก ทรายชื่อ นายพงษธร ทามพินิจ อายุ 38 ปี และนางสาวยุพรัตน์ เทศนาม อายุ 26 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป บ้านอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน จ.นครปฐม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนอนอยู่บนเตียง สามี หลับอยู่ข้างๆ ส่วนลูกชาย เกิดเมื่อวันที่ 11 นอนอยูในเปลข้างๆ ตนตื่นขึ้นมา ไม่เห็นลูกชาย  จึงปลุกสามีขึ้นมาถาม สามีบอกไม่รู้ จึงได้ตะโกนถามพยาบาล  ทุกคนไม่รู้เด็กหายไปไหน จึงได้โทรแจ้งตำรวจ

เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ สอบสวนผู้เกี่ยวข้องและ ดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย เดินเข้ามาในที่เกิดเหตุ วนไปวนมา ก่อนจะอุ้มเด็กออกไป ขี่จยย.ฮอนด้า เวป สีแดง ขี่ออกจากโรงพยาบาลไป ตำรวจจึงได้นำภาพผู้ต้องสงสัย กระจายไปให้คนที่รู้จักและในโลกในโซเชียล เพื่อจะได้ช่วยกันตามหา ประมาณ 10.30 น. มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า ผู้ต้องสงสัย บ้านอยู่ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านคลองท่อ ต.หินมูล อ.บางหลวง ติดกับบ้านน้องต่อ เด็ก 8 เดือนที่หายไปอย่างปริศนา เมื่อปีก่อน

หลังรับแจ้ง ร.ต.ต.โอภาส พร้อมกำลังไปตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัย อยู่กับคนในครอบครัว และเด็กที่อุ้มมาจากโรงพยาบาล โดยให้การว่า เข้าใจว่าเป็นลูกของตัวเอง ตั้งใจจะเอากลับมาเลี้ยงที่บ้าน ตำรวจจึงได้นำไปตรวจปัจสาวะ พบฉี่เป็นสีม่วง จึงได้นำตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ. ทราบชื่อ นายนันทจักษ์  อายุ 42 เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และพยายามสอบถามถึงเรื่องน้องต่อ เด็ก 8 เดือนที่หายไปอย่างปริศนา