เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ร.ต.อ.วีรวิชญ์ ศรีโพนดวน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ชนคนข้ามถนนเสียชีวิต บนถนนทางหลวงที่ 220 ศรีสะเกษ-ขุขันธ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 บ้านหนองครก ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และแพทย์เวร โรงพยาบาลศรีสะเกษ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน พบร่าง นางสำรอง เซตะวัน อายุ 74 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศพสวมเสื้อแขนกุดสีน้ำเงิน ใส่ผ้าถุง ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บษ 2339 ศรีสะเกษ มี นายสมรักษ์ แพงเพชร อายุ 24 ปี เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามของร้านค้า คุณยายจะชอบเดินข้ามถนนข้ามมาซื้อของที่ร้านค้าฝั่งตรงข้ามอยู่เป็นประจำ แต่ตอนเกิดเหตุผู้ตายกำลังเดินข้ามถนน เพื่อไปจ่ายค่าของที่ซื้อไปใส่บาตรเมื่อเช้า ขณะกำลังเดินข้ามมานั้น รถยนต์ที่อยู่เลนในซ้ายได้ชะลอความเร็วลงเพื่อจะให้คุณยายเดินข้ามถนนไป แต่รถกระบะคันที่เกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วในเลนขวาไม่ทันเห็นคุณยายที่กำลังข้ามถนน ก่อนพุ่งชนอย่างจังจนเสียชีวิต

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ที่ร้านค้าริมถนนสายดังกล่าว พบว่า นางสำรอง ผู้เสียชีวิต กำลังจะเดินข้ามถนน 4 เลน มายังฝั่งร้านค้า โดยในขณะนั้นรถคันที่วิ่งมาเลนซ้ายสุดได้ชะลอรถเพราะเห็นนางสำรอง กำลังจะข้ามถนน จากนั้นมีรถกระบะคันเกิดเหตุวิ่งมาด้วยความเร็ว ไม่เห็นนางสำรอง ที่กำลังจะข้ามถนน เพราะรถที่อยู่เลนซ้ายบัง จากนั้นนางสำรอง ได้วิ่งพรวดออกมา เป็นเหตุให้ชนเข้าอย่างจัง จนร่างกระเด็น เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำคนขับกระบะ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางญาติของนางสำรอง อยากให้ช่วยประกาศตามหาญาติพี่น้อง เนื่องจากนางสำรอง มีลูกทั้งหมด 5 คน เสียชีวิตไป 1 คน เหลือ 4 คน ลูกคนที่ 1 และคนที่ 3 ชื่อ นางอัมพร สังเพชร ชื่อเล่น หยอง อายุ 54 ปี และ น.ส.เรียน เชตวัน ชื่อเล่น จิ อายุ 51 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน ไม่เจอแม่มา 10 กว่าปี หากทราบข่าวอยากให้รู้ว่าแม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว.