เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า การเมืองฉาก 2 (14 ส.ค. 66) หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น คลุกฝุ่นประจัญบาน

1.การเมืองฉาก 2 เป็นการเมืองที่มีลักษณะหลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น ชัดเจนขึ้นทุกวัน หลอกประชาชน หลอกพวกเดียวกันเอง และหลอกพวกอื่นด้วย จนไม่รู้ว่าสิ่งใดจริงเท็จไปแล้ว ล่าสุดขณะนี้ กำลังเข้ากล “สลับแขกเป็นเจ้าบ้าน”

“ที่แพ้แก้เป็นชนะ ไม่ถือพระประเวณี ขี้ฉ้อก็ได้ดี ใครด่าตีมีอาญา”

2. จะมีการโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 22 สิงหาคม 66 เว้นแต่ประธานรัฐสภา จะไม่เอาด้วยกับข้อเสนอของรองประธาน และคณะวิป 3 ฝ่าย ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหน!

~สว.จะโหวตให้หรือไม่กี่คน ยังสับสนอลเวง ลวงๆ หลอกๆๆ

~ สัดส่วน สส. 9 คนต่อรัฐมนตรี 1 คน ทำให้พรรคจิ๋ว ที่มี สส. น้อย ตกกระป๋องเป็นแถว เว้นแต่จะรวมตัวกันให้ได้ 9 คน หรือไปรวมกับพรรคอื่น ที่มีเศษเสี้ยวไม่ถึง 9 คน เพื่อให้ได้รัฐมนตรี 1 คน เรื่องนี้กำลังจุดเทียนเวียนวนกันวุ่นไปแล้ว

~ พรรคที่มี สส. ระดับ 10-40 คน ต้องการสัดส่วน 6 ต่อ 1 หรือ 7 ต่อ 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี ถ้าอัตราส่วนนี้ ก็จะไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงพอ เมื่อชามข้าวไม่พอก็ต้องกัดกันเป็นธรรมดา

~ พรรคไหนจะได้กระทรวงไหน ฝ่ายเจ้าบ้านต้องการไว้ตกลงทีหลัง

ฝ่ายแขกต้องการตกลงให้ชัดเจนก่อนที่จะมีการโหวตนายก เพราะถ้าโหวตนายกก่อนก็เท่ากับ เซ็นเช็คเปล่าให้ไปกรอกตัวเลขเอาเอง แก้ไขอะไรไม่ได้ จึงทำให้กำหนดเลือกนายกเดิมในวันที่ 17 ต้องเลื่อนไปถึงวันที่ 22

~ แขกที่กำลังกลายเป็นเจ้าของบ้าน บางพรรคต้องการกลาโหม บางพรรคต้องการพลังงาน บางพรรคต้องการเกษตร บางพรรคต้องการมหาดไทย หากเจ้าบ้านไม่ยอม ก็ตัวใครตัวมัน แต่ถ้าเจ้าบ้านยอม ก็เหลือแต่กางเกงใน เว้นแต่เลือกนายกฯแล้วเปลี่ยนใจ ตั้งคณะรัฐมนตรี ตามที่เห็นสมควร ใครไม่พอใจก็ช่างปะไร

ขณะนี้บรรดาแขกเหรื่อระแวงแคลงใจว่า เมื่อโหวตเลือกนายกฯ ไปแล้ว อาจจะเอาก้าวไกลมาร่วมรัฐบาล เพื่อฟื้นความเชื่อถือ ตามแถลงการณ์พันธมิตรแบบพรรคเดิม

~ การเตรียมทีมบริหารของคุณเศรษฐา ออกท่าว่าจะหนักกว่าเมื่อครั้งนายสมัคร สุนทรเวช เพราะกำหนดตัวบุคคล แบบเดียวกับการเป็น CEO ทำให้เกิดความหวั่นใจว่าจะต้องเผชิญกับการแฉใหญ่ และความระแวงของ สว. ส่อว่าเศรษฐา จะไม่ได้รับความเห็นชอบ

ในที่สุดก็ต้องโยนไม้ไปที่ลุงป้อม!!!!

#รัฐบาล66