เมื่อวันที่ 14 ส.ค. จากกรณี เอ็กซ์ Deep Blue Sea @WasssnaNanuam ของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารคนดัง ได้ทวีตข้อความว่า 2 พี่น้อง ”ท่านอ้น-ท่านอ่อง“ ได้อยู่ด้วยกันในไทยครั้งแรก “ท่านอ่อง” นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ตั้งใจมานาน มาไหว้ “เสด็จทวด” ที่ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้เรียนหมอ ช่วยคนยากจน ไหว้ ”เสด็จปู่ ร.9” ที่ รพ.ศิริราช-มาเที่ยว-มารับ “ท่านอ้น” กลับ

และอีกทวีต ข้อความว่า “2 พี่น้อง” ท่านอ้น-ท่านอ่อง ปรากฏตัวคู่กันในไทยครั้งแรก “ท่านอ่อง” นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ตั้งใจมาไหว้ “เสด็จทวด” ทั้ง 2 พระองค์ที่ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้เรียนหมอช่วยเหลือคน ดั่งพระราชปณิธานที่ว่า “ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่ 1”

‘ท่านอ้น’ ได้ทานผัดไทยแล้ว ชาวเน็ตร่วมแสดงความเห็นกว่า 1 หมื่นครั้ง

ล่าสุดวานนี้ (13 ส.ค.) “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ และ “ท่านอ่อง” นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ซึ่งกลับถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้ เดินทางมาสักการะ พระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ที่โรงพยาบาลศิริราช และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์

และได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ประดิษฐาน ณ พลับพลาที่ประทับ ที่บริเวณสยามมินทราธิราช ด้านข้าง รพ.ศิริราชปิยมหาราชการุณย์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา (สถานีรถไฟธนบุรี)

ล่าสุดวันนี้ “ท่านอ่อง” นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ได้โพสต์ข้อความและคลิปผ่าน เพจเฟซบุ๊ก Chakriwat Vivacharawongse โดยระบุว่า นี่คือฝันที่เป็นจริงครับ…ที่ผมได้มีโอกาสกลับมากราบพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย…ที่ผมเป็นแพทย์ได้ทุกวันนี้ เพราะมีพระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจ และผมจะขอดำเนินตามรอยพระยุคลบาทในการส่งมอบแรงบันดาลใจนี้ให้แก่นักศึกษาแพทย์ทุกคน

ขอบคุณข้อมูล ภาพและคลิป Chakriwat Vivacharawongse