เมื่อวันที่ 14 ส.ค. อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รับแจ้งเหตุงูเหลือมเลื้อยมุดเล้าเข้าไปกินไก่ 2 ตัว บริเวณหลังบ้านเลขที่ 444/4 หมู่ 4 บ.ทุ่งแร่ ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พบงูเหลือมกำลังตกใจขย้อนไก่ออกมาจากท้อง 2 ตัว และกำลังจะเลื้อยหนี จึงได้ใช้อุปกรณ์จับงูนำใส่กระสอบปุ๋ย ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นางวาสนา เอียรอด หรือ ป้าแหม่ม อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเป็นแม่บ้าน มีหน้าที่ทำความสะอาดและดูแลความเรียบร้อยภายในบ้านของนายจ้าง ก่อนเกิดเหตุ ตนและสามีนำอาหารไก่มาให้ไก่ที่เล้าที่นายจ้างเลี้ยงไว้หลายสายพันธุ์ เช่น ไก่งวง ไก่เวียดนาม และไก่พื้นบ้านไทย เมื่อมาถึงเล้าไก่ต้องตกใจ เพราะเห็นงูเหลือมกำลังพยายามเลื้อยหลบหนีออกจากเล้า หลังจากกินไก่พื้นบ้านเข้าไป 2 ตัว และพยายามขย้อนไก่ออกมาจากท้อง หลังจากเห็นคนมาเข้าใกล้ จึงให้ลูกสาวโทรฯ แจ้งกู้ภัยฯ ให้มาช่วยจับ

“ที่ผ่านมา ไม่เคยมีงูเลื้อยเข้ามากินไก่เลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และคิดว่างูตัวนี้ต้องมาให้โชคตามที่คนโบราณบอกเอาไว้ ตนจะนำเลขที่บ้านนายจ้างไปซื้อลอตเตอรี่งวดนี้ เผื่องูตัวนี้จะมาให้โชคลาภก็เป็นได้ และเมื่องูกินไก่ 2 ตัว ตนตีเป็นเลข 2 ตัว คือ 97 และ 72 เนื่องจากงูใหญ่ตีเป็นเลข 7 ส่วนไก่ตีเป็นเลข 9 และมี 2 ขา และมั่นใจว่า จะถูกหวยในงวดนี้ เพราะเป็นคนชอบเสี่ยงโชค” นางวาสนา กล่าว