เรียกได้ว่ายังคงเป็นอีกประเด็นที่หลายคนยังคงให้ความสนใจกันต่อเนื่อง ตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา กับกรณี “รถกระบะออนิว” ชนท้ายรถหรู “โรลส์-รอยซ์” คันละ 32 ล้าน ซึ่งทำให้เหตุการณ์นี้ ตกเป็นที่วิจารณ์ใครคือคนผิด และจะชดใช้ค่าเสียหายกันยังไง ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ท่ามกลางกระแสที่ยังร้อนอย่างต่อเนื่อง ก็มีเพจเฟซบุ๊กดังที่มักทำคอนเทนต์ให้ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์ ได้ออกมาวิเคราะห์ค่าเสียหาย โดยมีการแจ้งอย่างละเอียดว่า ต้องเปลี่ยนส่วนไหนบาง และราคาต่อชิ้นเท่าไหร่ โดยเบ็ดเสร็จราคาประมาณ 2,180,000 บาท (ขั้นต่ำ) อีกทั้งโชคเข้าข้างหนุ่มกระบะ เพราะสาวจีนไม่ติดใจเอาความ

ต่อมาในรายการบรรจงชงข่าว ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ก็ได้สัมภาษณ์วัยรุ่นที่ขับกระบะ โดยมีการสัมภาษณ์ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น พร้อมซัดชาวเน็ตบางกลุ่มที่เมนต์ด่าว่า

“พวกนี้รู้อยู่แล้ว เขาขับเร็วกันอยู่แล้ว พวกรถซูเปอร์คาร์รถอะไรพวกนี้ บางทีผมอยากให้ไปดูกล้องด้วยครับ เพราะว่าบางทีเราอะมันเยอะครับ รถอย่างเรามันเบรกไม่ทันครับ มันไม่มีใครอยากจะไปจี้ซูเปอร์คาร์หรอกครับ ก็คือเราเป็นวัยรุ่นสร้างตัวมันก็จริงครับ เราเป็นวัยรุ่น เราก็ขับรถแต่ง ก็รู้ว่าเราชอบในการแต่งรถ การขับรถอะไรพวกนี้มันก็ไม่ได้เกี่ยว มันก็แล้วแต่คนไง เขาก็พูดอยู่ว่าเขาเป็นคนผิด เขาเป็นคนเบรกกะทันหันเอง เขาก็ยอมรับ เดี๋ยวเขาไปทำรถเขาเอง เราก็อยากจะบอกว่า บางทีที่เขาเมนต์กันมา เขาไม่รู้ความจริง เขาก็เมนต์กันไปเรื่อยครับ แล้วก็มาดูถูกว่าเราขับแค่ออนิว คำว่า ออนิวสำหรับเรามันก็เป็นล้าน เลยนะพี่ บางคนที่คอมเมนต์มา ก็ อยากจะถามว่า เขาซื้อได้หรือเปล่าครับ

ล่าสุดกลับมาเป็นประเด็นอีกรอบ เนื่องจากว่าเจ้าของรถชาวจีน ออกมาตัดสินใจใหม่ คือเตรียมส่งทนายความเดินทางเข้าพบตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 ถนนลาดกระบัง ในช่วงสายวันนี้ ซึ่งยืนยันว่า ไม่ใช่ใจดี แต่พูดไทยไม่ได้ นอกจากนี้ ยังเตรียมเรียกค่าเสียหายกับกระบะคู่กรณีที่ชนท้ายด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : รายการบรรจงชงข่าว