กรณีที่กำลังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ ให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง กับข่าวดราม่าวัยรุ่นขับกระบะซิ่งชนท้ายรถหรูสาวชาวจีน ราคาขายสูงถึง 32 ล้านบาท โดยหลังจากเกิดเหตุ มีการลงมาพูดคุยกับคนขับกระบะ และเจ้าของโรลส์-รอยซ์ ยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิด เพราะเบรกกะทันหัน และยืนยันไม่เอาเรื่องกระบะ จากนั้นก็ได้ขับรถออกไปเลย โดยไม่รอเจอตำรวจหรือประกัน ต่อมาทำให้หลายคนพากันวิเคราะห์คาดเดา ใครจะเป็นคนชดใช้ค่าเสียหาย และประกันจะรับผิดชอบหรือไม่ ซึ่งมีการประเมินค่าซ่อมคร่าวๆ อยู่ที่ 2,180,000 บาท แต่ต่อมากลับเป็นเรื่องโอละพ่อ ไม่จบง่ายๆ หลังสาวจีน เตรียมส่งทนายความเข้าพบตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 ถนนลาดกระบัง ยืนยันว่าไม่ใช่ใจดี แต่พูดไทยไม่ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ไม่จบ! สาวจีนเจ้าของ ‘โรลส์-รอยซ์’ ยันไม่ใช่ใจดีแต่พูดไทยไม่ได้ จ่อเรียกค่าเสียหาย

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซุน อวี้ หาน สาวจีน เจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ พร้อมนายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.8 บก.ทล. เพื่อแจ้งความเอาผิดคนขับรถกระบะคู่กรณี แล้ว โดยนายอนิรุจน์ เปิดเผยว่า เจ้าของรถชาวจีนรายนี้ ทำธุรกิจร้านอาหารในไทย มีสาขาทั้งใน กทม. และ พัทยา วันเกิดเหตุกำลังขับรถเข้าไปศูนย์บริการรถยนต์เพียงลำพัง แต่อยู่ๆ มีรถกระบะคู่กรณีขับพุ่งมาชนท้ายอย่างแรง และด้วยความที่พูดไทยไม่ได้ จึงใช้ภาษามือบอกว่าให้ไปเจรจากันที่ศูนย์บริการรถยนต์ ที่กำลังจะไปตรวจเช็กรถ

นายอนิรุจน์ กล่าวอีกว่า ประเด็นสำคัญที่ลูกความมาพบตำรวจวันนี้ ก็เพื่อยืนยันว่าไม่ได้บอกว่าจะไม่เอาความ เพราะหลังทราบจากข่าวทำให้ตกใจ ห่วงเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้น สำหรับรถโรลส์-รอยซ์ มีประกันชั้น 1 แต่เจ้าของบอกผ่านล่ามว่า ไม่ได้เป็นคนผิด จึงไม่ยอมความ และอยากให้ตำรวจตามตัวคู่กรณีมารับผิดชอบ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุยังติดต่อไม่ได้ จึงอยากให้มาคุยกับประกัน อย่างไรก็ตาม ลูกความจะให้สัมภาษณ์สื่ออีกครั้งหลังจากนี้

พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.8 บก.ทล. กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้มีใครเข้ามาแจ้งความหรือดำเนินคดี ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางตำรวจก็ทราบเรื่องจากทางโซเชียลมาโดยตลอด แต่ขณะนี้ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว ซึ่งได้ติดตามคนขับรถกระบะคู่กรณีแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการหลบหนี และจะเข้ามาให้ปากคำ 18 ส.ค. มาเจรจากัน ซึ่งตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย สำหรับค่าซ่อมรถโรลส์-รอยซ์ จากการตีราคาเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 1.3 ล้านบาท