เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพสุดสยองสะเทือนใจ พร้อมข้อความระบุว่า อินเดีย : พ่อ สังหาร ลูกสาววัย 16 ปี เพื่อเกียรติยศ

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่เมือง อมฤตสาร์ รัฐปัญจาบ เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยตำรวจดินเดีย ระบุจับชายตามหลักฐานจากคลิปกล้องวงจรปิด โดยชายดังกล่าวซึ่งเป็นพ่อมัดลูกสาวไว้ท้ายรถ แล้วลากไปรอบชุมชน ห่างจากบ้าน 500 เมตร ก่อนนำร่างไปทิ้งทางรถไฟ

จากข้อมูล พบว่า สาเหตุคาดว่ามาจากการที่ เด็กสาว วัย 16 ปี ออกจากบ้านไปเที่ยวกลางคืนโดยไม่บอกกล่าว เขากลับมาตอนเที่ยงในวันถัดไป พ่อซึ่งทำงานเป็นกรรมกร รออยู่และเริ่มมีปากเสียง จากประเด็นการไปค้างบ้านคนอื่น ก่อนที่ผู้เป็นพ่อเริ่มใช้ กำลัง และ ดาบ ลงมือต่อลูกในไส้ กระทั่งเด็กสาวสิ้นใจ ทำให้ผู้เป็นพ่อมัดร่างลูกไว้ท้ายรถมอเตอร์ไซค์ แล้วขับลากไปทิ้งบริเวณรางรถไฟ ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร

มีการรายงานเพิ่มเติมว่า จากคำให้การ พ่อ เขาเรียกตัวเองว่าเป็นคนมีศักดิ์ศรี เขาอ้างว่าไม่เหมือนพ่อแม่คนอื่นๆ ในหมู่บ้านที่จะขังลูกสาวไว้ในบ้าน หากพวกเขาทำอะไรที่ไม่เหมาะสม “ลูกสาวของผมไปค้างที่บ้านคนอื่นมาหนึ่งคืน ผมเป็นคนมีศักดิ์ศรี” จึงลงมือสุดสะเทือนขวัญดังกล่าว อย่างไรก็ตามสถานะของพ่อล่าสุดรอขึ้นศาลตัดสิน โดยเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกในอินเดีย ซึ่งมีความเชื่อและค่านิยมเรียกว่า เพื่อเกียรติยศ และ ศักดิ์ศรี

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”