เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนคนหินร่ม เลขที่ 1/17 หมู่ 2 บ้านหินร่ม ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งให้บริการท่องเที่ยวในทะเลอ่าวพังงาโดยคนในชุมชน ผู้สื่อข่าวได้พบกับเรื่องที่แปลกตาเป็นอย่างมาก ที่มีการจัดห้องละหมาดและห้องพระไว้อยู่ติดกัน โดยครูสงัด แสงจันทร์ ประธานกลุ่มฯ ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าชมพระพุทธรูปที่ประดิษฐานไว้ในห้องพระ พบว่าเป็นพระพุทธรูปบูชาแบบสำริด ปางนาคปรก ขนาดความสูงประมาณ 14 นิ้ว ฐาน 5 นิ้ว สภาพเก่า มีตำหนิเป็นบางจุด และได้มีการตั้งธูปเทียนไว้ให้นักท่องเที่ยวชาวพุทธได้กราบไหว้ นับว่าเป็นที่น่าแปลกใจ ที่มีห้องพระและพระพุทธรูปอยู่ในชุมชนของพี่น้องชาวมุสลิม

ครูสงัด แสงจันทร์ เปิดเผยว่า พระพุทธรูปนาคปรกองค์นี้ เจอที่ในทะเลที่บริเวณหน้าถ้ำแก้ว จุดท่องเที่ยวในอ่าวพังงา เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ต.ค. 62 โดยนับเป็นเรื่องแปลกที่พระนาคปรกเป็นพระประจำวันเสาร์ วันที่เจอนั้นเป็นวันที่น้ำทะเลแห้งลงมาก นักท่องเที่ยวได้ลงไปเดินชายหาดที่โผล่ขึ้นมา และได้เจอกับพระพุทธรูปองค์นี้อยู่บนหาดทราย และมีร่องรอยหอยเกาะอยู่ทั่ว ขณะที่คนขับเรือที่นำมาให้ก็เป็นคนที่เกิดวันเสาร์ และครูสงัดก็เกิดวันเสาร์ด้วยเช่นเดียวกัน จึงได้จัดทำห้องพระนำมาประดิษฐานไว้

ในส่วนที่ว่าเป็นพื้นที่ชุมชนมุสลิมนั้น ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องศาสนาแต่อย่างใด เพราะบ้านเราเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม เคารพซึ่งกันและกัน อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ และมีอีกหนึ่งเรื่องที่ถือว่ามหัศจรรย์ เมื่อก่อนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนบ้านหินร่มน้อยมาก หลังจากได้พบพระพุทธรูปองค์นี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามากขึ้น ทำให้ตนเองและชาวบ้านคิดว่าจะเป็นเรื่องมงคลเกิดขึ้นกับพื้นที่และชุมชน ตนเองอยากให้ทางกรมศิลปากรเข้ามาตรวจสอบว่าเป็นพระยุคไหน และมาอยู่ในทะเลได้อย่างไร