เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแชตกับหัวหน้างาน ที่ชื่อว่า “พี่กบ” โดยเธอขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต ที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมภาพแม่ที่นอนป่วยอยู่ และเอกสารทางการแพทย์ แต่กลับปรากฏว่าไม่ได้รับอนุญาต แถมเมื่อแม่เจ้าของโพสต์เสียชีวิตจะขอกลับบ้าน แต่ “พี่กบ” ซึ่งคาดว่าเป็นผู้จัดการ หรือหัวหน้าควบคุมการทำงาน กลับบอกว่าถ้าเสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออก จนเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์

ซึ่งต่อมาทางที่ทำงานได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ท และในขณะเดียวกัน ได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้แล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ของ “พี่กบ” ที่ถูกโพสต์บนโลกออนไลน์ โดยมีข้อความระบุว่า “พี่ต้องขอโทษสังคมด้วยนะคะ ตอนนี้รู้สึกผิดมากค่ะ พี่ต้องขอโทษน้องพลอยด้วยนะคะ ตอนนี้รู้สึกผิดมากค่ะ กบยอมรับความผิดทุกอย่าง อะไรที่ทำพลาดไปกบขอโทษด้วย ทุกสิ่งทุกอย่างมันแย่ไปหมด เดียวกบจะออกมาชี้แจงเรื่องนี้เองจ๊ะ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้เข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าว ปรากฏว่าเฟซบุ๊กนั้น เพิ่งถูกสร้างมาเมื่อวานช่วงที่เป็นประเด็น ซึ่งโพสต์นั้นได้ถูกตั้งเวลาย้อนหลัง และเป็นเฟซบุ๊ก “อวตาร” ที่เพิ่งจะมีชาวเน็ตบางรายสร้างขึ้นมา

และเมื่อทางผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” เข้าไปตรวจสอบในเฟซบุ๊กตัวจริงของพี่กบ ปรากฏว่าเฟซนั้นยังไร้ความเคลื่อนไหวใดๆ เพิ่มเติม..