เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดเขายายเที่ยงใต้ ที่ตั้งศพ น.ส.ธนาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี พบกับนางเป๋า อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 233/2 หมู่ 10 บ้านเขายายเที่ยงใต้ พร้อมญาติๆ ที่เดินทางมาร่วมพิธีด้วยเศร้าสลดใจ

โดยนางเป๋า กล่าวว่า น.ส.ธนาภา ลูกสาวเป็นคนที่ 7 มีลูก 9 คน ได้ไปทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี และมาบอกแม่ว่า จะไปทำงานที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ก็ไม่ทราบว่าไปกับใครกลุ่มไหน จากนั้นมาก็ขาดการติดต่อ จนเมื่อช่วงปลายเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่มาสอบถามหานามสกุล ถึงรู้ว่าลูกสาวเสียชีวิตจากการตกตึกสูงโดยไร้ญาติ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 66 ญาติๆ จึงได้เข้าร้องต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เป็นที่สงสัยของแม่และญาติว่า น.ส.ธนาภา ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ ก่อนเสียชีวิตปริศนา หลังเดินทางไปได้แค่ 3 วัน 

ทั้งนี้ นางปวีณา ได้ประสานไปยังนายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน จนวันที่ 17 ส.ค. 66 เวลา 12.30 น. สามารถพาแม่และญาติรับศพ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากสายการบิน EK 384 เดินทางจากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) มายังสนามบินสุวรรณภูมิ

ก่อนจะส่งศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา พร้อมขอบคุณอธิบดีกรมการกงสุล ที่ช่วยประสานสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และขอบคุณคนไทยที่ดูไบ ที่ช่วยรวบรวมเงินจ่ายค่าดำเนินการส่งศพกว่า 2 แสนบาทด้วย เนื่องจากครอบครัวของผู้เสียชีวิต มีฐานะชาวบ้านธรรมดาหาเช้ากินค่ำ