เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ร.ต.ต.คะนอง เรียนสุด หัวหน้าสายตรวจ สภ.ชะอวด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายรถบบรทุกพ่วง 18 ล้อ เหตุเกิดบนถนนเอเชีย 41 ฝั่งขาขึ้นบริเวณยูเทิร์น วัดโคกประดู่ไปประมาณ 50 เมตร หมู่ 2 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดคาซากรถ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และผู้นำท้องถิ่น

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 8 กฐ-1763 นครศรีธรรมราช ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่สีน้ำเงิน ทะเบียน 70-3682 ปทุมธานี จนรถกระบะพลิกตะแคงอยู่กลางถนน สภาพพังเสียหายยับเยินโดยเฉพาะด้านหน้ารถตั้งแต่หน้ากระโปรงจนถึงยับยู่ยี่เป็นเศษเหล็ก และเกิดประกายไฟลุกลามเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันดับและถอดขั้วแบตเตอรี่ออก ภายในรถกระบะตรงที่นั่งคนขับพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ติดอยู่ ยังมีสติพูดได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างจนสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างทุลักทุเล ก่อนนำส่งรพ.ชะอวด ในเบื้องต้นทราบชื่อ คือ นายสำราญ ตำปาน อายุ 47 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก และขาหัก จึงนำส่งต่อไปยัง รพ.มหาราช

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีไปสอบสวนปากคำที่สภ.ชะอวด ซึ่งคนขับรถบรรทุกพ่วง ให้การว่า ตนขับรถพ่วงบรรทุกเหล็กเต็มรถจาก อ.หาดใหญ่ มุ่งหน้าไปส่งที่ปลายทาง จ.สมุทรปราการ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกเหมือนมีอะไรมาจนท้ายรถพ่วงจนสั่นสะเทือน จึงนำรถเข้าจอดชิดดซ้ายและลงไปตรวจสอบ พบว่ามีรถกระบะมาชนท้าย ก่อนเสียหลักพลิกหงายพังยับยู่ยี่และพบคนขับติดอยู่ในซากรถ จึงพยายามที่จะช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถนำร่างออกมาจากรถได้ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเดินทางมาถึง

ร.ต.ต.คะนอง กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบภายในรถพบว่าเข็มไมล์ความเร็วตีขึ้นไปค้างอยู่ในจุดสูงสุด สอดคล้องกับคำให้การของนายสำราญ ผู้บาดเจ็บว่าขับรถออกมากจากแยก เมื่อออกมาสู่ถนนเอเซีย 41 ได้เหยียบคันเร่งทำความเร็วเต็มที่ จนเมื่อมาจ่อท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อในระยะกระชันชิด พยายามเบรกแล้วแต่ไม่อยู่ จึงพุ่งชนเสยท้ายรถบรรทุกพ่วงอย่างจังจนพังยับยู่ยี่

“ดูตามสภาพรถกระบะที่พังยับเยินยู่ยี่แล้ว ไม่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตใดๆ รอดมาได้ แต่นายสำราญ คนขับรถแค่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมันเป็นปาฏิหาริย์เหลือเชื่อจริงๆ ซึ่งทุกคนที่เห็นเหตุสภาพรถกระบะ เชื่อว่า นายสำราญ รอดตายมาได้เพราะบารมีหลวงพ่อองค์ใหญ่อายุกว่า 800 ปี วัดเขาพระทอง ที่ตั้งไว้หน้ารถ ต่อมามีญาติ ๆ ของนายสำราญ ได้เก็บหลวงพ่อออกไปหมดแล้ว ร.ต.ต.คะนอง กล่าว