เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายสนอง เทพอักษรณรงค์ สส.บุรีรัมย์ เขต 1 ร.ต.ต สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศบาลตำบลชุมเห็ด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.บุรีรัมย์ แรงงานจังหวัดฯ จัดหางานจังหวัดฯ และญาติพี่น้องประมาณ 200 คน ได้เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพแม่ของน.ส.กชกร ทองบางโปร่ง หรือ น้องพลอย อายุ 25 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา ที่วัดไตรภูมิวนาราม ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แต่ภายในงานไม่มี พี่กบ หรือตัวแทนโรงแรมมาร่วมงานแต่อย่างใด ซึ่งทางตัวแทนโรงแรมได้ก็มาช่วยงานแล้วในคืนสวดอภิธรรมคืนที่ 2 แล้ว

น้องพลอย กล่าวว่า ยังจำเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี เริ่มจากแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม รักษามาประมาณ 4 ปี และมาทรุดหนัก และเป็นผู้ป่วยติดเตียง จากนั้นโรคร้ายก็ลามจากปอดไปกระดูกเพิ่มจดทรุดหนัก จึงเป็นสาเหตุที่พลอยจะลางานเกือบทุกอาทิตย์ แต่อยู่ในระเบียบของการทำงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าส่วนหนึ่งเห็นใจพี่กบที่ถูกสังคมตำหนิ และเพิ่งมารู้ว่าพี่กบเป็นคนบ้านเดียวกันที่จ.บุรีรัมย์ ก่อนหน้านี้ยังคิดเสมอว่าพี่กบจะมาร่วมงานศพของแม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มา แต่ถึงตอนนี้เห็นทางพี่กบคงมีเหตุผลที่จะชี้แจง

ที่แท้ “พี่กบ”เป็นคนบ้านเดียวกับ “น้องพลอย” ด้านป้าช็อกหลังรู้หลานสาวเป็นข่าวดัง

น้องพลอย ยังกล่าวต่อว่า อยากให้พี่กบชี้แจงมาดูในมุมมองของพี่กบอาจจะมีอะไรที่แตกต่างไป ซึ่งพลอยก็อยากรู้เหมือนกันหรือว่ามีปัญหาอะไรก็ออกมาคุยดีกว่า ดีกว่าเงียบ ส่วนตัวไม่ได้ติดใจพี่กบเพราะเรื่องมันผ่านไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่อยากได้รู้จากปากพี่กบคือ เพราะอะไรถึงคุยแชตกับพลอยแบบนั้น ทั้งที่พี่กบไม่ใช่คนใจร้าย และสุดท้ายก็ยืนยันว่าจะกลับไปทำงานที่โรงแรมเดิมต่อเมื่อเสร็จสิ้นงานศพแม่