จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพและคลิปวงจรปิดพร้อมข้อความว่า “โจรแสบลักจักรยานปั่นไปขโมยรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างต่อ กล้องวงจรปิดจับภาพได้ 21 ส.ค. 66 โจรแสบลักจักยานสีแดงกล้องวงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยปั่นจักรยานออกจากบ้านผู้เสียหายก่อนเข้าไปขโมยรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างที่จอดไว้ข้างบ้าน ขับหลบหนีไปทิ้งรถจักรยานไว้ให้ดูต่างหน้า สร้างความเดือดร้อนคนอื่น เหตุเกิดที่ร้านทรัพย์รุ่งโรจน์ บ้านภูดิน หมู่ 5 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จอุดรธานี” โดยนางนงนุช ผลทิพย์ อายุ 50 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ได้เข้าแจ้งความที่โรงพักบ้านผือนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ส.ค. พ.ต.ต.นิคม ยะจอม สว.สส.สภ.บ้านผือ พร้อมชุดสืบสวน สภ.บ้านผือ นำกำลังจับกุม นายวิชัย วงษ์สุวรรณ อายุ 49 ปี ชาว จ.อุดรธานี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง (ซาเล้ง) ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สี แดงขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ

จากการสอบสวนนายวิชัย ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ขโมยรถจักรยานมาจากหน้าโรงสีข้าว ถนนชนบทบำรุง เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ จากนั้นได้ปั่นรถจักรยานมาบ้านภูดิน เมื่อผ่านหน้าร้านขายของชำ ตนจึงได้เห็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเสียบกุญแจคารถจอดอยู่ จึงได้จอดรถจักรยานทิ้ง แล้วขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างกลับมาบ้าน ก่อนมาถูกตำรวจตามจับกุมไว้ได้

“ส่วนที่ตนขโมยรถจักรยานนั้น เพราะว่ามีคนมากระซิบข้างหูตนว่าให้เอารถไปไว้ในจุดนั้นจุดนี้ ให้พาออกจากแดนพิศวงหน่อย ให้ตนออกถนนแล้วไปช่อง 7 จะได้เป็นดาราแสดงหนังสั้น” นายวิชัย สารภาพ

ส่วนนางนงนุช ผลทิพย์ อายุ 50 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ตนจอดรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไว้ข้างร้านเป็นประจำหลายปีและก็ไม่เคยหาย อีกทั้งตนก็ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ด้วย มาครั้งนี้ถูกคนร้ายขโมยไป ตนก็รู้สึกเสียใจมาก กระทั่งตนได้นำภาพวงจรปิดไปลงเพจข่าวบ้านผือ เพื่อให้ชาวบ้านแจ้งเบาะแส ไม่นานตำรวจก็สามรถจับคนร้ายได้ ก็ดีใจที่ได้รถคืน

ขณะที่พ.ต.ต.นิคม เปิดเผยว่า นายวิชัย มีชื่อเล่นว่า ชัยแต้ ไม่ประกอบอาชีพอะไรมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย เมื่อได้เงินก็จะไปซื้อยาบ้าเสพ ซึ่งเสพมานานจนมีอาการหลอน จะชอบลักขโมยของชาวบ้านหลายครั้ง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ส่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.