เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายๆวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุธรรม รุ่งส่งศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง รับแจ้งเหตุพบศพชายถูกยิงเสียชีวิต ในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่ หมู่ 4 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กนก เกินกลาง ผกก. พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.วังวิเศษ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บรรเทาวังวิเศษ)

ที่เกิดเหตุบริเวณโคนต้นปาล์มน้ำมัน พบศพ นายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาว อ.วังวิเศษ จ.ตรัง สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด นุ่งกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าบูทยาง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .357 จำนวน 2 นัด เข้าใต้รักแร้ขวาทะลุซ้าย และหน้าอก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา นายก้องวิทย์ เห้งสีป้อง อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันที่เกิดเหตุ เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังวิเศษ พร้อมอาวุธปืนลูก .357 ซึ่งมีใบอนุญาตมีและใช้ถูกต้องตามกฎหมายที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและยึดของกลางไว้ตรวจสอบเป็นหลักฐาน พร้อมนำไปตรวจร่างกายหาคราบเขม่าดินปืนเป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น นายก้องวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า ช่วงเวลา 00.30 น. วันที่ 22 ส.ค. ผู้เสียชีวิตแอบเข้าไปขโมยทลายปาล์มน้ำมันภายในสวนตน ซึ่งตนเดินมาเจอแบบคาหนังคาเขาพอดี จึงควักปืนยิงใส่ 2 นัด จากนั้นผู้ตายวิ่งหนีไปด้วยความมืดเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงไม่ได้ตามไป กระทั่งช่วงสายคนงานรับจ้างตัดทลายปาล์มน้ำมันเข้ามาทำงานพบศพและแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว จึงเดินทางมามอบตัว

นายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ จ.ตรัง กล่าวว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมัน มีรั้วกั้นอาณาเขตเรียบร้อย ก่อนรับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ ตร. ในเวลาช่วงประมาณ 11..00 น.เศษเที่ยงวันนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นคนในพื้นที่ บ้านอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. หลังจากชันสูตรพลิกศพทางเจ้าหน้าที่นำศพส่งพิสูจน์ที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.สงขลา) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ขณะที่แนวทางการสืบสวนผู้เสียชีวิตน่าจะถูกยิงตั้งแต่เมื่อตอนกลางดึกก่อนจะมีคนมาพบศพในช่วงสายของวันนี้ และจากการตรวจสอบประวัติทางคดีอาญา พบว่าผู้เสียชีวิต เคยต้องคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 พื้นที่ สภ.วังวิเศษ เมื่อปี 2563 โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุอย่างละเอียด และรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.