เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ด้วยอาการป่วยเข้ามารักษาอาการ ที่โรงพยาบาลตำรวจ เวลา 00.30 น. จากนั้นทางแพทย์ได้ทำการรับตัวและนำตัวไปที่ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ ซึ่งชั้นดังกล่าวมีอยู่ 2 ปีก ปีกละ 1 ห้อง สำหรับนายทักษิณอยู่ที่ห้อง รอยัล สูท ห้อง 1401 โดยมีรายงานว่า เบื้องต้นทางแพทย์ศัลยกรรมระบบปราสาท ได้ให้ยาละลายลิ่มเลือด ยาความดัน ยาคลายเครียด เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำอยู่แล้ว โดยขณะนี้นายทักษิณ อยู่ระหว่างการพักผ่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ จากการสอบถามพยาบาลเวรที่เข้าเวรอยู่ว่า จะมีการแถลงอาการของนายทักษิณหรือไม่ ระบุว่าตอนนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งจากแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ

กางแนวทางราชทัณฑ์ กรณี ‘ทักษิณ’ ผู้ต้องขังสูงวัย ขอรักษาตัวนอกเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สื่อมวลชนทราบว่านายทักษิณ ถูกส่งมารักษาตัวอาคารดังกล่าว ได้มีสื่อมวลชนมาติดตามรายงานข่าวจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด

มีรายงานว่าในเวลา 11.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะเดินทางมาร่วมประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อวางมาตรการดูแลความปลอดภัยของนายทักษิณ ส่วนรายละเอียด ทางโรงพยาบาลตำรวจจะทำเอกสารข่าว (press) แจกให้กับสื่อมวลชนเพื่อให้การนำเสนอเป็นไปในทิศทางเดียวกัน