เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2566 สำหรับการประชุมในวันเดียวกันนี้ คาดว่าจะเป็นการหารือเพื่อเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่แทนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. นี้ รวมถึงพิจารณาให้ความเห็นชอบตำแหน่งระดับ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงมาถึง ผู้บังคับการ วาระประจำปี 2566 หลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้นำประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ตำแหน่ง ผบ.ตร. ชัดเจนว่าจะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การประชุม ก.ตร. ในวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งให้สื่อมวลชนเปลี่ยนจุดรอทำข่าว จากเดิมบริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคาร 1 ตำรวจ ซึ่งเป็นจุดที่นายกฯ และนายตำรวจระดับสูงจะต้องเดินผ่าน เปลี่ยนมาเป็นลานด้านหน้าอาคาร 1 โดยไม่อนุญาตให้เข้าตัวอาคารเลย จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า สื่อมวลชนอาจจะถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และเป็นตึกที่อยู่ใกล้กับอาคาร 1 สถานที่การประชุมของนายกฯ ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯ เดินทางมาถึง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ถึงกรณีกระแสข่าวมีรายชื่อนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยนายพีระพันธุ์ เลี่ยงตอบคำถาม และเดินเข้าตึกไปร่วมประชุมทันที.