กรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) ชาวสุพรรณบุรี เข้าติดตามความคืบหน้าของคดี ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ภายหลังถูกแฟนเก่าบุกมาขอคืนดีและทำร้ายร่างกาย ใช้มีดกรีดแขน ปาดคอ จนอาการสาหัส ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พนักงานสอบสวน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดี รวมทั้งสำนักงานยุติธรรมจังหวัดฯ ประธานไกล่เกลี่ยสุพรรณบุรี ซึ่ง น.ส.เอ ยังคงหวาดกลัวในความปลอดภัยกับตนเอง นั้น

ไอ้คลั่งบุกง้อขอคืนดีแฟนเก่าสาวไม่เล่นด้วย แค้นจัดซ้อมจนสลบก่อนมีดปาดคอปักหัวใจ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ กล่าวว่า ทางผู้เสียหายมีความกังวลและไม่สบายใจ หลังมีฝ่ายญาติผู้ก่อเหตุพูดว่า คดีที่เกิดขึ้นสามารถยอมความได้ และกลัวว่าผู้ก่อเหตุ หรือเพื่อนของผู้ก่อเหตุจะมาทำร้ายร่างกายอีก รวมทั้งมีผู้ใหญ่ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุมาขอไกล่เกลี่ย และข่มขู่ให้ยอมความ ซึ่งผู้เสียหายประสงค์จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และมิให้มีผู้ใดมาข่มขู่ เรื่องนี้ ตร.ภ.จว.สุพรรณบุรี ขอยืนยันว่าคดีนี้เป็นคดีอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้ และจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเพื่อให้รับโทษตามกฎหมาย โดยจะไม่มีผู้ใดมาบังคับหรือแทรกแซงในการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ได้ และนอกจากนี้ ได้สั่งเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนที่มีประสบการณ์ชำนาญให้กับผู้เสียหาย เข้ารับผิดชอบสอบสวนคดีนี้ เพื่อการดำเนินคดีจะได้ละเอียดรอบครอบตามระเบียบและกฎหมายต่อไป

รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้มีการวางมาตรการป้องกัน และคุ้มครองพยานให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่ถูกทำร้าย โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ ให้เกิดความมั่นใจ และความปลอดภัยของผู้เสียหาย รวมทั้งได้ดำเนินการจัดการให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองพยานจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม ตามพยานหลักฐาน และฐานความผิดต่างๆ ที่พบให้ครบถ้วน ส่วนอดีตแฟนหนุ่ม ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าและบุกรุกเคหะสถานโดยใช้กำลังประทุษร้าย แต่ผู้ต้องหาปฎิเสธในข้อหา พยายามฆ่า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.