เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฉัตรพัฒน์ แก้วจันดี รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ควบคุมตัวนายอรรถมงคล สมแก้ว หรือแจ๊ค บ้านโคก อายุ 28 ปี หลังยอมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี ปลัดอาวุโสอำเภอกันทรารมย์ จนเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะทำแผน ได้มีชาวบ้านจำนวนมากออกมามุงดูอย่างเนืองแน่น พร้อมตะโกนด่าทอผู้ต้องหาตลอดเวลา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา ไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืนที่บริเวณสระน้ำข้างบ้านผู้ต้องหา ซึ่งขณะนั้นแม่ของผู้ต้องหาได้มีการตะโกนโต้เถียงกันกับชาวบ้าน ซึ่งแม่ของผู้ต้องหาระบุว่า ตนไม่ได้เป็นคนบอกให้ลูกไปฆ่าคน พร้อมโวยวายลูกชาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหา จนเกือบมีเหตุชุลมุนกันเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวผู้ต้องหากลับไปที่ห้องควบคุม สภ.กันทรารมย์

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบ้านของผู้ต้องหา พบของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ประกอบด้วย กระเป๋าสะพาย 1 ใบ เสื้อลายพราง 1 ตัว หมวก 1 ใบ กางเกงขาสั้น สีดำ 1 ตัว รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110i สีแดง-ดำ 1 คัน อาวุธปืนพกสั้น ชนิดประดิษฐ์เอง ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุน ขนาด .38 จำนวน 1 นัด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควรที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อนำตัวฝากขังยังศาลจังหวัดศรีสะเกษ ในช่วงบ่ายวันนี้

รวบแล้วมือยิงสังหารโหด ‘ปลัดอาวุโส’ รับแค้นถูกตักเตือนให้เลิกยุ่งยาเสพติด

ส่วนบรรยากาศที่บ้านเทิน หมู่ 11 ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นายบุญชอบ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติๆ และชาวบ้านต่างพากันช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับศพนายบุญชอบ ในช่วงเวลา 15.00 น. และมีรายงานด้วยว่า ในช่วงเวลาเดียวกัน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะได้เดินทางมาติดตามคดี และเปิดการแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย.