เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชุม ครม. นัดสุดท้าย โดยผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าวันนี้จะเป็นการประชุม ครม. นัดสุดท้ายหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ส่งยิ้มให้ผู้สื่อข่าวก่อนกล่าวว่า “น่าจะเป็นอย่างนั้นนะจ๊ะ”

เมื่อถามว่านายกฯ เป็นห่วงหรือไม่ ที่ขณะนี้มีปฏิกิริยาจากกองทัพที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ นายสุทิน คลังแสง ว่าที่ รมว.กลาโหม อย่างหนัก พล.อ.ประยุทธ์ จะช่วยเจรจาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ห่วงอะไร”

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าร่วมการประชุม ครม. โดยผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรจะฝากรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เดี๋ยวท่านก็มารับงานแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร”

ขณะที่นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)ให้สัมภาษณ์หลังว่าที่รัฐมนตรีรัฐบาล ”เศรษฐา 1” ทยอยส่งประวัติและคุณสมบัติว่า อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ 

เมื่อถามว่า จะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า ก็จะพยายาม 

เมื่อถามต่อว่าถ้าสามารถตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จภายในสัปดาห์นี้แล้วสัปดาห์หน้าเราจะได้โฉมหน้ารัฐบาลใหม่เลยหรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า ก็คงต้องรอการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อน จากนั้น ต้องรอขั้นตอนทรงโปรดเกล้าฯ ลงมาให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ 

เมื่อถามอีกว่าวันเดียวกันนี้จะมีการส่งรายชื่อมาให้ตรวจสอบทั้งหมดเลยใช่หรือไม่ นางณัฐฏ์จารี เพียงแต่ยิ้ม ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีลาประชุม 7 คน คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์.