เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้นำกำลังชุดสืบสวนเข้าทลายปาร์ตี้วันเกิด ภายในพูลวิลล่าสุดหรูแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับรายงานมีการมั่วสุมเล่นการพนัน เสพยา และมีสิ่งผิดกฎหมาย จากการนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นได้ควบคุมตัวผู้อยู่ในรีสอร์ทรวม 54 ราย เป็นหญิง 25 ราย และชาย 29 ราย พร้อมสามารถตรวจยึดของกลาง อาวุธปืน 7 กระบอก ยาเค ยาอี จำนวนหนึ่ง ยึดรถยนต์ตรวจสอบ 23 คัน และอุปกรณ์การเล่นการพนันชนิดไพ่ ไฮโล

สอบสวน นายสมเกียรติ อายุ 50 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้นำยาเคได้ซื้อจากเด็กเสิร์ฟในสถานบันเทิงเมืองพัทยา 1 ถุง ในราคาประมาณ 4,000 บาท และนายจิรพัส อายุ 24 ปี ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาอีมาจากเอเย่นต์ 10 กว่าเม็ด โดยทั้งคู่ได้นำมาภายในงานฉลองวันเกิด และแบ่งให้กับกลุ่มพวกพ้องได้กิน และเสพดม ไม่ได้มีการนำมาจำหน่ายแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ชาตรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ดำเนินคดีกับผู้ครอบครองอาวุธปืนทั้ง 6 ราย ในความผิดฐาน พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดย ส่วนอีก 54 ราย อยู่ในระหว่างการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบฉี่ม่วงแล้วหลายสิบราย โดยจะดำเนินคดีในความผิด เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และ 2 ส่วนผู้ที่ไม่พบการทำผิดกฎหมาย ได้ดำเนินการทำประวัติก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน