สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณีการเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจของนายตำรวจหนุ่มที่ออสเตรเลีย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาคู่หมั้นสาวและว่าที่คุณแม่ของลูกของพวกเขา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค. 2567 เลียม ทริมเมอร์ วัย 29 ปี ชาวอังกฤษที่ย้ายมาอยู่ออสเตรเลียและมีอาชีพเป็นนายตำรวจในสังกัดหน่วยตำรวจประจำเขตเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประสบอุบัติเหตุระหว่างงานเลี้ยงฉลองของเขาและ ลิลี่ วัตส์ คู่หมั้นสาวที่บ้านของทั้งคู่ในเมืองฟรีแมนเทิล เขตเวสเทิร์นออสเตรเลีย โดยเป็นการบอกกล่าวญาติมิตรทั้งเรื่องการหมั้นและเรื่องที่ฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกของพวกเขาได้เกือบ 5 เดือนแล้ว 

เลียม ทริมเมอร์ และ ลิลี่ วัตส์ คู่หมั้นสาว ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ระหว่างงานกำลังดำเนินไปนั้นเอง ทริมเมอร์ ก็เกิดเสียหลัก ล้มหงายหลังและโดนของมีคมบาดเข้าที่คอในตำแหน่งที่ตัดขาดหลอดเลือดแดงใหญ่คาโรติด ซึ่งเป็นเส้นเลือดที่ทำหน้าที่ส่งเลือดไปเลี้ยงสมองส่วนใหญ่

วัตส์ ซึ่งเป็นนางพยาบาลรวมทั้งแขกคนอื่น ๆ ในงานที่ส่วนใหญ่ทำงานด้านตำรวจและหน่วยกู้ชีพ ได้พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยชีวิตของ ทริมเมอร์ แต่ไม่สำเร็จ นายตำรวจหนุ่มเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจต่อหน้าคู่หมั้นสาวของเขา

ขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้ ทริมเมอร์ เสียหลักและล้มจนได้รับบาดแผลที่ลำคอได้ และตำรวจยังคงสืบสวนรายละเอียดของเหตุการณ์ต่อไป

พื้นเพเดิมของ ทริมเมอร์ เป็นชาวอังกฤษ แต่เขาย้ายมาอยู่ออสเตรเลียและสมัครเข้าเรียนโรงเรียนตำรวจตั้งแต่ปี 2556 และย้ายไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คาลกัวร์ลีในปี 2560 ต้นสังกัดระบุว่าเขาเป็นนายตำรวจที่มีอนาคตไกล นอกเหนือไปจากเป็นเจ้าหน้าที่ตัวอย่างที่ช่วยเหลือชุมชนอย่างแข็งขันมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นกำลังสำคัญในทีมปราบปรามอาชญากรรมและทีมยุทธวิธีตำรวจอีกด้วย 

ที่มาและเครดิตภาพ : people.com