เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ร.ต.อ.สุภรณ์ เมืองไข่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สาคู จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 ส.ค.) ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกระโดดตึกเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ สภาพศพนอนคว่ำ ทราบชื่อภายหลังคือนายจัสติน คีธ เฮคเตอร์ บีส อายุ 50 ปี สัญชาติออสเตรเลีย จึงได้ประสานแพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต เข้าร่วมทำการชันสูตรพลิกศพ และการสืบสวนสอบ ก่อนนำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.วชิระภูเก็ต

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายยืนอยู่บริเวณอาคารลานจอดรถระหว่างประเทศชั้น 6 ของสนามบิน จากนั้นได้ขึ้นไปยืนที่ขอบระเบียง แล้วกระโดดลงมาที่พื้นด้านล่าง ตรวจสอบประวัติการเดินทางของผู้ตาย เข้า-ออกผ่าน ตม.ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 66 ผู้ตายเดินทางมาที่ จ.ภูเก็ต ด้วยเที่ยวบินที่ JQ-0017 จากนั้นวันที่ 23 เม.ย. 66 ได้เดินทางออกจาก ตม.ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ด้วยเที่ยวบิน ที่ JQ-0018 ล่าสุดวันที่ 24 ส.ค. 66 ได้เดินทางผ่าน ตม.ท่าสนามบินนานาชาติภูเก็ต ด้วยเที่ยวบิน ที่ JQ-0017 อีกครั้ง จนกระทั่งค่ำวันที่ 29 ส.ค. ได้กระโดดอาคารจอดรถดังกล่าว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สาเหตุในเบื้องต้น จนท. อยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมได้ประสานไปยังสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งญาติผู้ตายให้ทราบ ก่อนนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบในเพจ We love phuket – Thailand Groupies ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Kira Tai O’Connor ได้โพสต์ตามหาลุงในเพจ โดยระบุว่า “Has anyone seen my uncle in the last few days, family back home in Australia are concerned for himLast stayed at aleena house on the Sunday the  27th and left that night”

ซึ่งใจความว่า มีใครเห็นลุงของฉันบ้างในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ครอบครัวที่ออสเตรเลียเป็นห่วงเขา ล่าสุดพักที่อลีนา เฮ้าส์ ถนนทวีวงศ์ หาดป่าตอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. 66 จากนั้นได้หายตัวออกไปจากที่พักในคืนนั้น