เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.พชรชัย ปาณะดิษ,พ.ต.ท.ทวีทรัพย์ ภักดีดินแดน รอง ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.ต.วิสูตร เต็งเฉี้ยง สว.กก.สส.บก.น.5 สนธิกำลัง พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ จับกุมนายอนุพงศ์ ทองคล้อย อายุ 34 ปี จ.ปราจีนบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 386/2566 ลงวันที่ 9 มิ.ย. 66 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยจับกุมได้หน้าบ้านเลขที่ 5 หมู่ 4 ต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากกลางปี 65 มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวข้าง สภ.สำโรงเหนือ ถูกคนร้ายเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ไทยติดต่อไปว่ามีบอกมีสิ่งของผิดกฎหมายพัวพันกับผู้เสียหาย จากนั้นได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินในบัญชีกว่า 2 แสนบาท โดยอ้างว่าเป็นการตรวจสอบบัญชี ก่อนที่ปลายสายจะขาดการติดต่อ ภายหลังรู้ว่าถูกหลอกจึงร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ก่อนที่ออกหมายจับกลุ่มบัญชีม้า หนึ่งในนั้นมีนายอนุพงศ์ ทองคล้อย รวมอยู่ด้วย

ต่อมาชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.5 ได้ทำการสืบสวนจนพบว่านายอนุพงศ์ ได้หลบหนีหมายจับ ตระเวนไปตามที่ต่างๆ ทั้งจ.ปราจีนบุรี จ.ระยอง และจ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งพบข้อมูลว่ามาทำงานเป็นคนขับรถแบคโฮที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังจับกุม 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันเปิดบัญชีมาให้กับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์โดยได้ค่าจ้างเป็นจำนวนเงินกว่า 5,000 บาท นอกจากนี้ยังพบว่ามีหมายจับ 3 หมาย ในความผิดลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่สิงห์บุรี , นครปฐม และฉะเชิงเทรา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.