หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ได้ถูกฝ่ายนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แลกหมัดกันชุดใหญ่ โดยฝั่งของชูวิทย์ ขู่จะฟ้องทนายตั้ม ส่วนทนายษิทราแถลงเปิดชื่อ 2 นายพลตำรวจ ที่หิ้วถุงเงินสารวัตรซัวไปให้ชูวิทย์ พร้อมกับออกมายอมรับถึงเรื่องการเรียกเก็บเงินค่าดำเนินการ ทำคดีต่างๆ พร้อมชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่ถูกกล่าวหาว่า มีการใช้ชีวิตที่ดูหรูหรานั้น ทำให้เรื่องราวดังกล่าวเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก จนฝ่ายของทนายตั้ม ได้หายไปจากโซเชียลอยู่หลายเดือน..

ล่าสุด ทนายตั้มได้ออกมาเคลื่อนไหวเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมระบุข้อความว่า “ในโซเชียล คนมันเยอะ มันก็มีสงครามน้ำลายแซะกัน ทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติ แต่ถึงกับจ้างวานทำร้ายนักข่าว เพราะพูดจาผิดหู คนแบบนี้เป็นภัยกับสังคมครับ ยิ่งเป็นครูบาอาจารย์ด้วยแล้ว ไม่แปลกใจทำไมถึงโดนดำเนินคดีจากคนมากมาย จนวันๆ ไปศาลมากกว่าไปสอน”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนเข้าไปให้กำลังใจทนายตั้มมากมาย ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนคอมเมนต์เตือนสติว่า “กลับมาแล้วก็ดีครับ อย่าหาทำแบบเดิมอีกนะ ประชาชนจะหมดศรัทธาคุณ ตอนนี้สร้างความดีให้เยอะๆ นะ ทดแทนสิ่งที่เสียไป เป็นกำลังใจให้ทนายตั้ม” ซึ่งเจ้าตัวยังได้ตอบกลับด้วยว่า “ไม่ทำแล้วครับ สัญญา”


ขอบคุณข้อมูลและภาพ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ