เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมด้วยนายปานปรีย์ พิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม  ร่วมรับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ  กับพล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(รอง ผบ.ทสส.) ในฐานะว่าที่ผบ.ทสส. พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) ขาดเพียงพล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ว่าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ  โดยจะเดินทางกลับในวันที่ 9 ก.ย.นี้ 

‘นายกฯเศรษฐา’ พร้อม ‘สุทิน’ ดอดกินข้าวเที่ยงรร.ดัง ร่วม ‘ผบ.เหล่าทัพ’ ใหม่

เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงและรับทราบปัญหาต่างๆ ในการทำงานของกองทัพ ทั้งนี้ บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่นและเป็นกันเอง ซึ่งเริ่มรับประทานอาหารตั้งแต่เวลา 11.30-13.00 น.โดยนายกฯ แนะนำตัวเอง นายปานปรีย์ และนายสุทินให้ ว่าที่ผบ.เหล่าทัพแต่ละคนให้ได้รู้จัก   อย่างไรก็ตาม การพูดคุยในวงรับประทานอาหารกลางวันยังไม่ได้ลงลึกรายละเอียดเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ ของแต่ละเหล่าทัพเพียงแต่เป็นการพูดคุยเรื่องนโยบายกรอบกว้างๆ เรื่องนโยบายการทำงานเพื่อไทย ที่จะทำร่วมกับกองทัพเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 4 ก.ย.เวลา 10.00 น.นายสุทิน จะเดินทางไปพบ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ที่บ้านพักส่วนตัว เพื่อขอคำแนะนำในการทำงานด้วย.