เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม แพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต ที่เกิดเหตุห้องพักเลขที่ 3204 พบศพผู้เสียชีวิตสภาพคว่ำหน้า ใส่เสื้อยืดคอกลมสีดำใส่กางเกงชุดกีฬา นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ทราบคือ นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร อายุ 51 ปี ตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา

จากการสอบถามคนขับรถและเลขาส่วนตัว ระบุว่า ผู้เสียชีวิตได้มาพักดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. เวลาประมาณ 14.00 น. โดยมีกำหนดการไปเปิดงานที่ห้างจังซีลอน เวลาประมาณ 17.30 น. ของวานนี้ และเดินทางกลับมารับประทานอาหารค่ำที่ห้องอาหารภายในโรงแรมที่พัก เวลาประมาณ 19.30 น. จากนั้นเวลาประมาณ 21.50 น. ได้กลับเข้าห้องพักโดยไม่ได้ออกจากห้องพัก

กระทั่งวันนี้เวลาประมาณ 12.30 น. คนขับรถกับเลขาและพนักงานโรงแรมได้ร่วมกันเปิดประตูห้องพัก หลังจากพยายามเรียกผู้เสียชีวิตแต่ไม่มีการตอบรับ ก่อนพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้พบว่า รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มีโรคประจำตัว ความดันและไขมัน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือร่องรอยการรื้อค้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปยังโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างแน่ชัด เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเสียชีวิตเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน.