เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 31 มี.ค. จ.นครราชสีมา  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงจะมีกระแสข่าวโยกย้ายกระทรวงของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า นี่คือรัฐบาลผสมที่เกิดจากหลายพรรคการเมืองมาสนับสนุนจนเกิดนายกรัฐมนตรี ดังนั้นรูปแบบการทำงานก็เป็นในแนวทางแบ่งความรับผิดชอบไปเรียบร้อย ถือเป็นมารยาทของรัฐบาลผสมอยู่แล้ว ดังนั้นสื่อมวลชนอย่าไปกังวลเรื่องนี้ถ้าจะปรับก็ต่างคนต่างปรับ ไม่ต้องกังวล ปัญหาในแต่ละพรรคก็เยอะอยู่แล้ว เวลาปรับ ครม. สร้างปัญหาข้ามพรรคเดี๋ยว ครม.จะไม่เข้มแข็ง 

“ขณะนี้ ครม.เข้มแข็งอยู่แล้วเพราะมี 314 เสียง ถือว่ามั่นคง นายกรัฐมนตรีก็เข้มแข็งทุกวันมีความเป็นผู้นำที่ชัดเจนและร่วมมือทำงานกันอย่างเต็มที่จะ rock the boat (ทำให้เรือสั่นทำไม) และตอนนี้นายกรัฐมนตรีก็ยังไม่มีการมาแจ้งปรับ ครม.แต่อย่างใด” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เมื่อถามว่า ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยพอใจในบทบาทที่คุมกระทรวงในขณะนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าถามว่า พรรคภูมิใจไทยอยากได้กระทรวงอะไร ถ้าพูดออกไปเดี๋ยวจะตกใจกันหมด แต่ตอนนี้กระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยได้ก็ทำงานตอบสนองนโยบายนายกรัฐมนตรีทุกเรื่องเปิดปุ๊บติดปั๊บ โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย  กระทรวงแรงงาน   กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และกระทรวงศึกษาธิการ ก็สามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ได้อย่างดี รวมถึงสอดรับและถือเป็นผลงานของรัฐบาล โดยมีรัฐมนตรี 4 กระทรวงไปปฏิบัติตามและตอบสนองงานของนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นการทำงานแบบมืออาชีพ