จากกรณี นายเก่ง คนงานชาวเมียนมา ของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก สารภาพทั้งน้ำตา เป็นคนนำปืนกระบอกที่ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันคนดัง ใช้ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 67 นายตำรวจตงฉิน ลูกน้องคนสนิท พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เสียชีวิตนั้น

สุดช็อก! ปืนยิง ‘สารวัตรทางหลวง’ ของลูกน้องผู้การนครปฐม เพิ่งขายให้กำนันนก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพบปืนของกลาง ที่ใช้ก่อเหตุยิง สารวัตรทางหลวง ช่วงสายๆ วันนี้ บริเวณกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นครปฐม ตำรวจได้นำตัวนายเก่งออกไปจากห้องประชุม โดยหลบเข้าอีกห้องหนึ่งซึ่งอยู่ติดกัน และออกทางประตูหลัง เพื่อไปขึ้นรถนำไปค้นหาอาวุธปืนดังกล่าว บริเวณด้านหลังบ้านใกล้กับคลองชลประทาน ถนนประปานคร อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นผลมาจากการสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด จนนายเก่งร่ำไห้ และสารภาพออกมา

ทั้งนี้เมื่อไปถึง นายเก่งได้ชี้จุดฝังปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ อยู่บริเวณหลังกรงสุนัข เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 5 นาที ก็สามารถขุดพบปืนขนาด 9 มม. รุ่น Glock สีดำ ห่อด้วยผ้าสีทองและผ้าสีขาว ก่อนจะใส่ในถุงพลาสติก ลักษณะผ้าคล้ายกับผ้าที่อยู่ในโต๊ะจีน โดยนายเก่ง ให้การว่า หลังเกิดเหตุประมาณ 10 นาที มีตำรวจนายหนึ่งส่งอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวให้ พร้อมบอกให้รอคำสั่งว่าจะให้นำไปทำลายหรือนำไปฝัง จากนั้นก็กลับบ้าน โดยนำปืนใส่ไว้ในตะกร้าหน้ารถจักรยานหน้าห้องพัก รอจนเช้า พอตื่นมาก็มีเพื่อนบ้านเข้ามาถามว่าทำงานอยู่บ้านกำนันนกใช่ไหม แล้วเมื่อคืนมีอะไรเกิดขึ้น จึงตัดสินใจนำปืนดังกล่าวไปฝัง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ปืนของกลางที่ใช้ยิงสารวัตรทางหลวง เป็นของ ร.ต.ท.นิมิต สลิดกุล รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม ที่เป็นคนขับรถนำขบวนให้ ผบก.ภ.จว.นครปฐม โดยใช้ชื่อซื้อปืนดังกล่าวจากสวัสดิการตำรวจ แล้วมาขายต่อให้กับกำนันนก ซึ่งนำมาให้ นายหน่อง ผู้ก่อเหตุพกติดตัว เนื่องจากปืนสวัสดิการมีราคาถูก

ทั้งนี้มีรายงานว่า คืนวันเกิดเหตุ ร.ต.ท. เจ้าของปืน เป็นหนึ่งในตำรวจที่เข้าไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ในบ้านกำนันนกด้วย

สำหรับ ร.ต.ท. นายดังกล่าว ปกติแล้วมักทำหน้าที่ดูแลกำนันนก เช่นขับรถนำ ส่วนสาเหตุที่เข้ามาดูแลกำนันนก เพราะต้องการพึ่งบารมีของกำนันนก และยังเคยดูแลบุคคลบ้านใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม หากมีการเดินทาง ก็จะขับรถนำให้กับนักการเมือง รวมไปถึงขับรถนำให้กับนายตำรวจใหญ่ เช่น ผบก.ภ.จว.นครปฐม