จากกรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุก

ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 9 ก.ย.)ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ “ หนุมานกองปราบ ” ได้เดินทางมาที่ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา เพื่อนำตัว “กำนันนก” ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก 12 วัน โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ประกอบกับพฤติการณ์มีความรุนแรง และด้วยอิทธิพลจึงเกรงว่าจะไปทำให้มีปัญหากับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามทางผู้ต้องหาได้สั่งไม่ให้ทนายทำการประกันตัวคาดหวั่นเกิดอันตราย

ล่าสุดวันนี้ ได้เกิดกลุ่มคนรัก “กำนันนก” โดยตั้งชื่อกลุ่มในเฟซบุ๊กว่า “ซุ้ม กำนันนก” มีสมาชิกแล้วกว่า 600 บัญชี โดยเนื้อหาโพสต์ในกลุ่มเป็นการพูดถึงกำนันนก และเป็นการข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้เข้ามายุ่งในเรื่องของกำนันนก

อาทิ  “ตำรวจคนไหนที่มาวุ่นวายกับคดีกำนันนก ถ้าอยากจะมีอนาคตในหน้าที่การงานให้ถอนตัวซ่ะ แล้วจะหาว่าปุ๊ไม่เตือน,วันนี้1ทุ่ม รวมตัวคัดค้าน การจับของกำนั้นนกเราจะไม่ยอมให้กำนันนอนคุกแบบพวกคนทั่วไปเพราะกำนันนกใช้ชีวิตลำบาก อ้วนมากแล้ว #รักกำนันนก ขอบคุณที่ให้เงินผม 500 วันนั้น”หรือ ผมขอเสนอตัวเป็นทนายฟ้องไอ้คนที่มันหมิ่นประมาทกำนันนก #เซฟกำนันนก #เซฟคนดีของสังคม

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบเพจดังกล่าวเพิ่งตั้งได้แค่ 1 วัน