จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องราวของร้านอาหารชื่อดัง ที่ได้ออกมาระบุว่า จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญากับเมนูปังชา จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก แถมยังมีการยื่นโนติสไปถึงร้านที่ใช้คำว่า “ปังชา” อีก 3 ร้าน โดยร้านแรกเรียก 102 ล้านบาท ส่วนอีกร้านถูกเรียก 7 แสนบาท และอีกร้านถูกเรียก 2 ล้านบาท โดยร้านอ้างว่ามีการใช้ถ้วยที่เหมือนกัน

โดยภายหลังทั้ง 3 ร้าน พร้อมด้วย น.ส.แก้ม กาญจนา เจ้าของร้านลูกไก่ทองและปังชา เปิดใจในรายการโหนกระแส ได้ออกมาขอโทษทั้ง 3 ร้าน พร้อมย้ำไม่มีเจตนาจะกลั่นแกล้งร้านเล้กๆ จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น
-ย้ำชัดคำว่า ‘ปังชา’ ทั้งไทยทั้งอังกฤษ ใช้ได้ไม่ผิด ร้านรับเข้าใจผิด-คลาดเคลื่อนเอง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.ย. โลกออนไลน์ต่างแชร์ดพสต์จากแฟนเพจ “ปังชา” ร้านที่ถูกฟ้องเรียก 102 ล้านบาท ที่จ.เชียงราย หลังได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “จากกระแสร้านปังชาเมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนนี้เราได้ชื่อร้านกลับคืนมาแล้ว เราสามารถใช้ชื่อปังชาเหมือนเดิมอย่างที่ตั้งใจไว้แล้ว ขอขอบคุณคุณบรรจง หมายจับกับบรรจงที่รับฟังความเดือดร้อนและเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านอย่างเรา ขอบคุณคุณโลมา เจ้าของเพจ”พี่โลมาหาเรื่องมึง”ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและอนุเคราะห์เรื่องทนายความตั้งแต่แรกจนจบ ขอบคุณทนายตุลย์ ที่ยอมสละเวลาดูแลเรื่องของเราจนเสร็จสิ้น และอีกหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือพี่หนุ่ม กรรชัย ทีมงานโหนกระแสทุกท่าน โหนกระแส เราได้รับการเยียวยาจากปังชา คาเฟ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้ไปก็คงต้องทำมาหากินกันต่อไป ขอฝากปังชาเชียงราย ร้านเล็กๆ ไว้ด้วยนะครับ และสุดท้ายนี้ขอขอบคุณกำลังใจจากทุกๆช่องทางที่มอบให้ปังชาเชียงราย”

นอกจากนี้ ทางด้าน “ทนายโลมา” ยังได้เผยผ่านแฟนเพจด้วยว่า “ตามที่ได้ไปออกโหนกระแสในโหมด Sound Only มา บัดนี้ทางร้านปังชา ได้เคลียร์และจ่ายเงินเยียวยาร้านเชียงรายและสงขลาเรียบร้อยแล้ว แยกย้าย และจากที่ผมเห็นในการเจรจา ผมจะกลับไปแxกลูกไก่ทองเหมือนเดิม”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ปังชา,@พี่โลมาหาเรื่องมึง เฟสจริง by Hashtag