กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมพากันวิจารณ์ดุเดือด กับการกระทำของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้าห้างดัง ใจกลางจังหวัดชลบุรี ที่จู่ ๆ ก็วิ่งไล่ตามไรเดอร์ ที่ขี่รถมารับลูกค้าตามคำสั่งในแอปพลิเคชัน โดยผู้เห็นเหตุการณ์เป็นต่างชาติ ก็ได้บันทึกภาพนาทีชุลมุนวุ่นวายลงใน TikTok

ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า ไรเดอร์รายนี้ขี่รถมารับลูกค้าในจุดที่ลูกค้าแจ้ง โดยขี่มาด้วยความเร็วปกติ แต่ทว่ามีหนุ่มที่สวมใส่ชุดวิน วิ่งไปตัดหน้า และพยายามดึงกุญแจรถออกก่อนต่อว่า สักพักก็โบกมือเรียกพรรคพวกที่เป็นวินมอเตอร์ไซค์เช่นเดียวกัน วิ่งเข้ามาต่อว่าและพยายามอธิบายในมุมของตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์นี้ไรเดอร์และลูกค้าต่างงง และได้เพียงแค่นั่งอยู่บนรถ ไม่มีการตอบโต้อะไร

อย่างไรก็ตาม คลิปนี้มีความยาวกว่า 40 วินาที ซึ่งเมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาเมนต์กันมากมาย โดยความเห็นส่วนใหญ่มองว่าวินมอเตอร์ไซค์ผิด เพราะเป็นการลงมือทำให้ผู้อื่นเสี่ยงเกิดอันตรายได้

นอกจากนี้หลายคนก็มองว่าวินมอเตอร์ไซค์ต้องกลับไปทบทวนการกระทำตัวเองใหม่ เหตุใดทำไมยุคสมัยนี้ผู้คนถึงหันไปใช้บริการในแอปพลิเคชันกันหมด และยิ่งมีพฤติกรรมตามในคลิปให้ตกเป็นข่าวบ่อย ๆ จะทำให้ความเชื่อใจและความเชื่อมั่นของลูกค้าถดถอยน้อยลงหรือไม่…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @lifeinthai_