เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเคลื่อนโลงศพของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว จากศาลา 11 มาที่เมรุ ในเวลา 11.55 น. ทั้งนี้ในการเคลื่อนตัวจากศาลา 11 มาที่เมรุนั้น ได้มีการจัดขบวน เป็นพระสงฆ์ 3 รูป และรถเทียมลายพญานาค ซึ่งเป็นรถใช้บรรทุกโลงของ พ.ต.ต.ศิวกร โดยด้านหลังของรถเทียมนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ถือพานธูปเทียน และพานบรรจุเครื่องแบบข้าราชการปกติขาว โดยญาติได้เดินตามหลัง ซึ่งประกอบด้วยนายพิมพ์นารา ศุภจรัสพัฒน์ ลูกพี่ลูกน้อง และบุตรสาว พร้อมด้วยภรรยา ของสารวัตรแบงค์ ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง และระดับผู้บังคับบัญชา ซึ่งใส่เครื่องแบบข้าราชการปกติขาว พร้อมถือกระบี่ไว้ในมือ และเพื่อนร่วมรุ่นตำรวจ ซึ่งได้เดินวนรอบเมรุ 3 รอบ 

“เรวัช”ฝาก “บิ๊กโจ๊ก”ทำคดี “กำนันนก”ให้เต็มที่ ลั่น “ไอ้พวกนี้มันขี้ตีนเรา”

ต่อมาได้มีการทอดผ้าไตรบังสุกุล โดยไตรที่ 1 ครอบครัวขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุล โดยมี ร.อ.ท.สินนา-นางทัศนัย-ทพญ.อพิชญา สายบัว พ่อ แม่ และ น้องสาว ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุล โดยไตรที่ 2 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุล และไตรที่ 3 รองประธานในพิธี คือ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. โดยมีตัวแทนเป็นผู้ทอดผ้าไตรแทน เนื่องจากติดภารกิจ

ต่อมาพิธีกรได้อ่านหมายรับสั่ง สำนักพระราชวัง ที่ 12992 ลงวันที่ 8 ก.ย. 66 จากนั้นมีการอ่านคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยทพญ.อพิชญา สายบัว น้องสาวของผู้ตาย จากนั้นตัวแทนเจ้าภาพ ได้อ่านประวัติ ก่อนนายพิมพ์นารา ลูกพี่ลูกน้อง จะอ่านกลอนไว้อาลัยให้กับผู้ตาย ทั้งนี้ยังมีการเชิญผ้าไตรประทาน 3 ไตร จาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

จากนั้น เพื่อนนักเรียนในร้อยตำรวจรุ่นที่ 67 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ต.ศิวกร เป็นตัวแทนร่วมกันร้อง “เพลงสนสามพราน” ซึ่งเป็นเพลงของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และเพลงที่มีความหมายลึกซึ้งเกี่ยวกับเพื่อน โดยยืนร้องเพลงตั้งแถวหน้าเมรุ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเล็กน้อย เป็นระยะ ต่อมาเวลา 13.15 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบตร. เป็นประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุล ทั้งหมด 3 ไตร โดยมีพระเจ้าคณะชั้นผู้ใหญ่ เป็นตัวแทนสงฆ์สวดบังสุกุล จากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นประธานวางดอกไม้จันทน์ โดยมีฝนพรำลงมาเล็กน้อย

ทั้งญาติตั้งแถวขอบคุณผู้ร่วมงาน โดยมอบของที่ระลึกคือ สมุดโน้ต มีรูปของ พ.ต.ต.ศิวกร ที่หน้าปก หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก และยาดมสมุนไพร ก่อนมีการเผาจริงในเวลา 14.00 น. ซึ่งเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการ

ทั้งนี้ มีการเผยคำพูดสุดท้ายของสารวัตรแบงค์ โดยก่อนเสียชีวิต สารวัตรแบงค์ได้พูดว่า “ผมยังตายไม่ได้ ผมยังมีลูกน้องที่ต้องดูแล”