ยังคงเป็นกระแสร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวเกิดเหตุสะเทือนขวัญ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ลูกน้องกำนันนก ใช้ปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. 5 นัด เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ภายในงานเลี้ยงสำนักงานกำนันนก พื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อมา นายหน่อง ท่าผา ได้ถูกวิสามัญ ส่วนกำนันนก ถูกจำคุกในเรือนจำ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ได้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงเหตุการณ์คืนวันเกิดเหตุอีกครั้ง เมื่อย้อนดูผังโต๊ะจีนที่ พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรศิว นั่งก่อน หน่อง ท่าผา จะใช้อาวุธปืนก่อเหตุกระหน่ำยิง แม้จะมีผู้กำกับ 3 นายนั่งอยู่ ประกอบด้วย พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสง ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลือสัจจกุล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม และ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก. สน.พญาไท แต่ หน่อง ท่าผา ก็ไม่ได้สนใจแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังระบุถึงอาวุธปืนที่ หน่อง ท่าผา ใช้ยิง สารวัตรศิว ยี่ห้อกล็อก 19 ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นของตำรวจที่อยู่ในงาน ทำหน้าที่ขับรถให้กับผู้บังคับการจังหวัดนครปฐม โดยได้ขายต่อให้กับ กำนันนก ก่อนที่ กำนันนก จะนำมาให้ หน่อง ท่าผา ลูกน้องคนสนิท พกติดตัวไว้ใช้ เพื่อคอยคุ้มกันตนเอง และก่อเหตุยิง สารวัตรศิว ซึ่งดูเหมือนเป็นการจงใจใช้ปืนกระบอกดังกล่าวก่อเหตุ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเคยเป็นปืนของตำรวจมาก่อน ลักษณะใช้ปืนตำรวจยิงตำรวจ เป็นการหยามเกียรติ เพราะที่ตัว หน่อง ท่าผา เองนั้น ก็มีอาวุธปืนคู่กายอีกกระบอกอยู่แล้ว.