ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลน์ กำลังให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก กับไวรัลคลิปนาทีที่มีหนุ่มพลเมืองดีจิตใจงามได้ลงไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน หลังจากเกิดอุบัติเหตุเพราะฝนตกทำให้ถนนลื่น

โดยต้นโพสต์ได้เขียนแคปชั่นระบุว่า “ช่วงนี้ฝนตกถนนลื่น ระวังกันด้วยนะคะไม่ประมาท และไม่เมานะคะ #เมาแล้วขับทําคนอื่นเดือดร้อน #อุบัติเหตุเกิดขึ้้นได้เสมอ #รถล้ม #เมาแล้วขับอย่าหาทํา”

ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่าฝนตกหนัก และมีคุณลุงคนหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์มาแล้วถนนลื่น ทำให้ล้นลงไปที่ข้างทาง โดยมีชาวบ้านระแวกนั้นหลายคนจอดรถยืนดูกัน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากคุณลุงมีอาการคล้ายคนเมา ต่อมาก็มีพลเมืองดีเป็นผู้ชายได้ลงจากรถเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมหยิบร่มคันใหญ่เข้าไปกลางไม่ให้ฝนตกใส่คุณลุง และก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ต่อมาหลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์ขอบคุณน้ำใจคนไทย ที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พร้อมกับสอบถามอาการคุณลุงว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหนบ้าง โดยด้านเจ้าของคลิปก็เปิดเผยอาการของคุณลุงว่า “คุณตาปลอดภัยแล้วค่ะ พี่ ๆ กู้ภัยมาเร็วมาก หัวแตก ท้ายทอยแตก คิ้วแตก คางแตก สำหรับคนที่มีอายุแล้ว ก็คิดว่า เจ็บเยอะอยู่นะคะ”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @mew.rachawadee1