เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.มณฑกานต์ ขานสันเทียะ อายุ 30 ปี กำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน พร้อมด้วยสามี สัญชาติอเมริกา อายุ 37 ปี และ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) วัย 3 ขวบ ลูกชาย นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ว่าได้พาครอบครัวไปเข้าพักที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่ขณะที่กำลังเล่นนํ้าในสระว่ายน้ำแบบทำความร้อน หรือ อ่างจากุชชี่ ได้ถูกไฟดูดทั้งครอบครัว โชคดีที่หนีขึ้นจากน้ำได้ทัน หลังแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทางโรงแรมทราบ กลับได้รับคำตอบว่าจะช่วยเหลือเยียวยาตามค่ารักษาพยาบาล 1 แสนบาท ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรมกับครอบครัวของตน ที่เกือบต้องเอาชีวิตไปทิ้งไว้ในสระว่ายนํ้าของโรงแรม จึงเดินทางมาร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ ให้ช่วยเหลือในเรื่องคดี

น.ส.มณฑกานต์ กล่าวว่า ตนและครอบครัวได้จองห้องพักที่โรงแรมหรูดังกล่าว เมื่อวันที่ 20-23 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นจำนวนเงิน 3,364 บาท ซึ่งหลังจากเข้าพักก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร จนกระทั่งวันที่ 23 หลังจากทั้งครอบครัวลงไปรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม แล้วได้ชวนกันขึ้นไปเล่นสระว่ายนํ้าบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 สระ เป็นสระผู้ใหญ่ 1 สระ กับสระที่มีระบบทำความร้อน หรือเรียกว่าสระจากุชชี่ 1 สระ ตนกับครอบครัวจึงลงไปเล่นที่สระจากุชชี่

“แต่พอเล่นไปได้ประมาณ 20 นาที่ ก็รู้สึกตัวชาไปทั้งตัว แขนขาขยับไม่ได้ ซึ่งสามีกับลูกชายก็มีอาการเดียวกัน จึงรีบตะเกียกตะกายขึ้นมาจากสระน้ำทั้งครอบครัว หลังจากนั้นจึงลงไปแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางพนักงานของโรงแรม โดยทางโรงแรมได้พาตนกับครอบครัวไปรักษาที่ รพ. โดยออกค่ารักษาให้ในเบื้องต้น ทางแพทย์แจ้งว่าสาเหตุเกิดจากการถูกไฟฟ้าช็อตประมาณ 5 วินาที ต้องนอนแอดมิตที่ รพ. ทั้งครอบครัว เพื่อรอดูอาการ นอกจากนี้ตอนเกิดเรื่อง ตนตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน กลัวลูกในท้องจะได้รับอันตรายจากเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย” น.ส.มณฑกานต์ กล่าว

น.ส.มณฑกานต์ กล่าวต่อว่า หลังพักฟื้นจนอาการดีขึ้น ได้มีการพูดคุยกับทางโรงแรมถึงความรับผิดชอบ ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าจะดูแลไม่เกิน 1 แสนบาท และต้องมีใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลมาแสดง เพื่อจ่ายค่ารักษาตามความเป็นจริง ตนกับสามีมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะหากเรื่องนี้เกิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่พอเกิดที่ประเทศไทยกลายเป็นเรื่องเล็กๆ ทุกวันนี้ตนและครอบครัวยังหวาดกลัวการลงเล่นนํ้าในสระ จนไม่กล้าพาลูกไปเที่ยวที่ไหนแล้ว เพราะทุกอย่างมันยังฝังใจอยู่ นอกจากนี้ยังกลัวลูกที่อยู่ครรภ์จะได้รับผลกระทบจากเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องนี้ทางครอบครัวได้มาร้องเรียนกับตนว่า ได้พาลูกไปเที่ยวและเข้าพักที่โรงแรมหรูดังกล่าวและถูกไฟฟ้าดูดในสระว่ายนํ้า หลังจากนี้จะให้ทางครอบครัวไปแจ้วความที่สถานีตำรวจที่เกิดเหตุก่อนว่า ทางโรงแรมกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟฟ้าดูด นอกจากนี้จะพาไปร้องเรียนที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อเรียกร้องค่าเสียกับทางโรงแรมต่อไป

สำหรับทางโรงแรม ตนอยากให้ออกมารับผิดชอบครอบครัวผู้เสียหายให้มากกว่านี้ แถมเขายังเป็นคนต่างประเทศ ไม่ใช่ไปบอกกับเขาว่าจะรับผิดชอบ ก็ต้องไปเอาใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลมาเบิก ทางโรงแรมไม่ควรจะพูดกับผู้เสียหายแบบนี้.