จากกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดเผยภาพวงจรปิดบางส่วน ของเหตุการณ์ฆาตกรรม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรศิว ภายในที่ทำการของกำนันนก โดยมีข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าร่วมงานเลี้ยงในคืนวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า มีตำรวจทั้งหมด 29 นาย แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มแรก เป็นกลุ่มผู้เสียชีวิต เสียชีวิต 2 นาย คือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรศิว และ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผู้กำกับเบิ้ม

กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหามีจำนวน 6 นาย ซึ่งถูกออกหมายจับส่งฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงครามไปแล้วก่อนหน้านี้

กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มให้การช่วยเหลือ สารวัตรศิว และ พ.ต.ท.วศิน นำส่งโรงพยาบาลมี 6 นาย

กลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มที่หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุหลังเหตุการณ์เกิดขึ้นมี 14 นาย

และกลุ่มสุดท้ายมี 1 นาย ให้การช่วยเหลือทั้ง รองผู้กำกับวศิน และก็ให้การช่วยเหลือ กำนันนก ด้วยเช่นกัน คือ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ชวาลเกียรติธนา รอง สวป.สภ.เมืองนครปฐม จากภาพวงจรปิดพบว่า ให้การช่วยเหลือ พ.ต.ท.วศิน ตามภาพ แต่ชุดสืบสวนกลับพบหลักฐานภายหลังว่า หลังจากนั้น ร.ต.อ.จตุรวิทย์ กลับไปช่วยคุ้มครองกำนันนกหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ โดนขับรถจักรยานยนต์นำหน้าขบวนรถของกำนันนก แล้วมาจอดปิดทางบริเวณทางกลับรถ อำนวยความสะดวกให้กำนันนกหลบหนี

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี “สารวัตรศิว”ให้กองปราบ จ่อแจ้งข้อหาตำรวจ14นาย…

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ญาติของ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ กล่าวว่า ทางครอบครัวไม่ได้ทราบอะไรเลย ทางครอบครัวก็ติดตามว่าออกหมายจับหรือไม่ ทุกคนในครอบครัวเครียดกันหมด ซึ่งก็งงเหมือนกันไปช่วย แต่วงจรปิดมาช่วยนำขบวน ก็ยังงง เหมือนกัน

ขอบคุณข้อมูลจากอัมรินทร์ ทีวี