เมื่อวันที่ 21 ก.ย. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติด โดยทางชุดสืบสวนจังหวัดลำปาง สภ.แม่พริก ได้ตั้งด่านตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายบริเวณบนถนนสายแม่พริก-เถิน (สายเก่า) บ้านต้นธง หมู่ 3 ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าจากภาคเหนือเข้าสู่ภาคกลาง

ต่อมามีรถยนต์เก๋งต้องสงสัยขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงส่งสัญญาณเรียกให้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวหยุด เมื่อรถคันดังกล่าวหยุดรถ พบนายเฉลียว (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับขี่ และนางแตน (ขอสงวนนามสกุล) นั่งโดยสารมาด้วยท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 5 แสนเม็ด ซุกซ่อนอยู่ด้านหลัง นอกจากนี้ยังทราบเพิ่มเติมว่ามีบุคคลอีก 2 คน ขับรถนำเส้นทางขับนำดูต้นทาง เจ้าหน้าที่จึงตามไปสกัดจับได้ผู้ต้องหาสองคน คือ นายมนตรี และนางเล็ก (ขอสงวนนามสกุล) จึงจับกุมตัวทั้งหมดไว้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีนายทุนจากพื้นที่ภาคกลาง ว่าจ้างให้มารับยาจากเชียงราย เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าภาคกลาง โดยร่วมกันทำ จะได้เงินใช้คนละ 1 แสนบาท แต่ก็มาถูกจับกุม หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป.