จากกรณี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) จับกุม นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว รีดสินบนแลกกับการเซ็นอนุมัติโครงการติดตั้งจอแอลอีดี มูลค่า 13 ล้านบาท ได้คาเทศบาลเมืองบางแก้ว แต่เจ้าตัวตกใจ รีบโยนซองเงินของกลาง 1,560,650 บาท ทิ้งหลบหนีความผิด ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. เปิดเผยว่า ภายหลังชุดจับกุมนำตัวนายณัฐพงศ์ เข้ามาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาฐาน “เป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติ หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อแสวงหาผลประโยชน์” ทางเจ้าตัวก็ได้ให้การปฎิเสธ และใช้เงินสด 4 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวไปแล้ว ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ พงส.บก.ปปป. ต้องรวบรวมพยานหลักฐานส่งสำนวนสอบสวนให้ทาง ป.ป.ช. ดำเนินการต่อภายใน 30 วัน

ปปป.-ป.ป.ช.-ป.ป.ท.ซ้อนแผนจับ ‘นายกเล็กบางแก้ว’เซ่นเงินใต้โต๊ะจอแอลอีดี

ตำรวจ ปปป. จึงต้องเร่งค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยวันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่ที่ทำการเทศบาลฯ โดยเฉพาะภายในห้องทำงานนายก ที่มีการปิดกั้นห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปตั้งแต่หลังจับกุม ได้เอกสารพยานมาจำนวนหนึ่ง และสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องหลายปาก แต่ไม่พบตัวนายณัฐพงศ์ ทราบว่าลากิจ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลตรวจสอบการรับเหมางานหรืองบประมาณโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาด้วย