เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า มานพ ชัยนาม ได้โพสต์รูปภาพคู่กับสแตนดี้ของลูกชายในชุดครุยปริญญามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พร้อมระบุว่า “ใบปริญญาลูกพ่อ รักและคิดถึงที่สุดเจ้าคนเก่งของพ่อ #คนบนฟ้า” พร้อมกับมีกลุ่มญาติ และเพื่อนๆ มาถ่ายรูป และร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

งานนี้ชาวเน็ตจำนวนมากก็ต่างพากันสงสัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงลองย้อนหน้าไทม์ไลน์ของผู้โพสต์ จึงทราบเหตุการณ์ทั้งหมด โดยสแตนดี้ที่นำมาถ่ายรูปนั้นเป็นลูกชายของผู้โพสต์ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ล้ม เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปส่งกำลังใจและแชร์ออกไปจำนวนมาก

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ปีที่ผ่านมา เจ้าของเฟซบุ๊ก ยังได้โพสต์รูปภาพพิธีฌาปนกิจ และอาลัยการจากไปของลูกชาย โดยระบุว่า “ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะลูก พ่อกับแม่หัวใจสลายเมื่อรู้ว่าลูกจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ได้ข่าวร้าย นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย น้ำตาไหล รินรุด สุดจะฝืน กราบวิงวอน เทพไท้ให้ลูกคืน แม้ดึกดื่น เพียงใด หลับไม่ลง

ลูกกลับมา เพียงร่าง ไร้ชีวิต เหมือนดวงจิต พ่อแม่แยก แตกเป็นผง ความใฝ่ฝัน นั้นหมาย สลายลง แม้ฝึกปลง ใจล่วงหน้า เจียนบ้าตาย ลูกเอ๋ยลูกพ่อ หัวใจของพ่อแม่นี้แตกสลายเหลือเกิน อยากให้ลูกกลับ มาเร็วไวแต่ปฏิหาริย์ไม่มีจริง ทำไมลูกต้องรีบจากพ่อกับแม่ไป ทำไมลูก ทำไม พ่ออยากให้ลูกรับรู้ไว้ว่าพ่อกับแม่รักลูกที่สุดของหัวใจนะ ลูกรักและคิดถึงที่สุดลูกบ่าวพ่อ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความอาลัย พร้อมทั้งพากันส่งกำลังให้ครอบครัวนี้กันอย่างล้นหลาม พร้อมกันนี้ พ่อแม่เล่าว่า อยากสานฝันให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา จึงตัดสินใจสั่งทำสแตนดี้รูปลูกชายใส่ชุดครุย ก่อนนำไปมหาวิทยาลัยให้ทุกคนมาร่วมถ่ายรูปกันเป็นครั้งสุดท้าย..

ขอบคุณภาพประกอบ : มานพ ชัยนาม