จากกรณี “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาสาวเทควันโดสาวทีมชาติไทย ที่พลิกเอาชนะนักกีฬาจากจีนจาก 0-6 จนสามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาเอเชียนlNเกมครั้งที่ 19 “หางโจว์เกมส์” เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา ได้สำเร็จ เรียกว่าเป็นการปิดฉากเอเชียนเกมส์ของตัวเองอย่างยิ่งใหญ่ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางช่อง 3 โดยพิธีกร สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ได้สัมภาษณ์ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวทีมชาติไทย พร้อมกับ โค้ชเช หรือ นายชัชชัย เช ถึงความรู้สึกในช่วงการแข่งขัน แต่กลับเกิดเหตุการณ์เสื้อเกราะชำรุด ทำให้อีกฝ่ายแต้มนำห่าง 23 คะแนน โดย น้องเทนนิส เปิดเผยทำนองว่า

“…ตอนนั้นยอมรับว่าโกรธมาก ๆ และรู้ถึงความโกรธของทุกคน แต้มมันมาจากไหนก็ไม่รู้ รู้สึกโหดร้ายมาก ๆ มันคือ เอเชียนเกมส์ ไม่ใช่ อบต. หลังเกิดเหตุได้เรียกสมาธิกลับมา มีเวลา 1 นาทีกว่า เลยใส่ตีนผีลงไปเลย สำหรับเรื่องการประท้วงนั้น ทุกคนร่วมกันประท้วงแบบประท้วงกันทั้งสนาม ตรงนี้มันไม่ใช่แล้ว ดังนั้นเหลือเพียง 1 นาทีสุดท้าย จึงได้ใส่สุดจนหมดแรง ถือว่าเป็นการปิดฉากเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของหนู ขอบคุณคนไทยทุกคนที่เชียร์ และมีอารมณ์โกรธ ไม่ยอมแพ้ไปกับพวกเรา ทีมของพวกเรา ขอบคุณจากใจมาก ๆ เรายังมีการแข่งอีก 2 วัน เป็นกำลังใจให้ทีมไทยด้วยนะคะ…”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้