ยังคงเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจเหล่าทาสและกลุ่มแฟนคลับจำนวนไม่น้อยเลย เมื่อมีสมาชิก TikTok @lilcat.luco ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าที่ได้สูญเสีย “โคโค่” เหมียวขี้เล่นที่โด่งดังมากในติ๊กต็อกและเพจเฟซบุ๊ก พร้อมกับแชร์อุทาหรณ์ทาสมือใหม่ให้ระวัง หากไม่อยากเสียใจอย่างกรณีนี้

โดยเจ้าของได้เล่ารายละเอียดว่า “เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เราได้พาโคโค่ไปฉีดวัคซีนประจำปี 2 เข็ม คือ วัคซีนรวม (ยี่ห้อใหม่ไม่เคยฉีด) และพิษสุนัขบ้า (ยี่ห้อเก่าที่เคยฉีด) ที่คลินิกประจำ (หมอเวียนไม่ประจำคลินิก แต่หมอที่ฉีดไม่เคยเจอมาก่อน)

“หลังจากฉีด ได้ทำการจ่ายเงิน และกลับบ้านเลย จริง ๆ แล้วหมอต้องให้รอดูว่าแมวแพ้ไหมประมาณ 15-20 นาที แต่รอบนี้หมอไม่ได้แจ้ง ส่วนเราชะล่าใจ”

“หลังจากฉีดเสร็จจนถึงบ้าน ผ่านไปประมาณ 20 นาที โคโค่อาเจียนออกมา 4-5 กองติดกัน ตามตัวเริ่มมีรอยบวม (บริเวณคาง) ที่บ้านเพิ่งเห็น หลังจากนี้อีกครึ่งชั่วโมง รวมเวลาตั้งแต่หลังฉีดทั้งหมด 1 ชั่วโมง แล้วรีบพาไปห้องฉุกเฉิน รพ.สัตว์”

“หมอรีบพาไปห้องฉุกเฉิน ให้ออกซิเจน ยาแก้แพ้ ประมาณ 2 ชั่วโมง หมอเดินมาบอกว่า โค่อ้วกเป็นเลือด หากมีการหยุดหายใจจะยินยอมให้ปั๊มหัวใจไหม เรารีบตอบว่า ปั๊มค่ะ”

“หลังจากนั้นมีอาการหายใจอ่อนลง ความดันต่ำ มีอาการลิ่มเลือด เลือดแข็งตัวช้า โพแทสเซียมต่ำ และรออยู่ให้ออกซิเจนกับน้ำเกลือ 3 ชั่วโมง และพาไปแอดมิตที่โรงพยาบาลสัตว์อื่น เพราะห้องเต็ม”

นอกจากนี้ ทางเจ้าของก็ได้เล่าอาการเพิ่มเติม ก่อนบอกว่าท้ายสุดน้องโคโค่ก็เสียชีวิตลง เพราะมีอาการแพ้ที่รุนแรง

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์คลิปได้ไปไม่นาน ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาถกถาม เกี่ยวกับทางคลินิกได้ชี้แจงและแสดงความรับผิดกับเหตุการณ์นี้มั้ย ซึ่งทางเจ้าของคลิปตอบกลับว่า “คลินิกยินดีจ่ายค่ารักษาเต็มจำนวนค่ะ แต่เราไม่ได้รับไว้ แค่อยากให้ทางคลินิกปรับปรุงและตักเตือนคุณหมอ ไม่อยากให้เกิดเคสนี้อีกค่ะ”

ทั้งนี้เหล่าแฟนคลับ และทาสแมว ก็ต่างเข้ามาอวยพรขอให้น้องโคโค่เดินทางไปดาวแมวอย่างปลอดภัย พร้อมส่งกำลังใจให้เจ้าของ ซึ่งน้องโคโค่ถือว่าเป็นแมวสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่มอบความสุขด้วยภาพคลิปน่ารัก ๆ ให้ชาวเน็ตดูมาอย่างยาวนาน โดยมีทั้งเพจเฟซบุ๊ก lilcat.luco – 5แสบขาสั้น และช่อง TikTok lilcat.luco ซึ่งปัจจุบันยอดผู้ติดตามทั้ง 2 แพลตฟอร์ม สูงถึงหลักหมื่นแล้วอีกด้วย

คลิก : เพื่อดูวิดีโอ

โดยทาง ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย และขอบคุณน้องโคโค่ ที่มอบความสุขให้ทาสมาโดยตลอด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @lilcat.luco