เมื่อวันที่ 30 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิทธิกร หาญลคร ปลัดอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และผู้นำชุมชนบ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน.อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าวังน้ำเขียวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ห่างจากแหล่งชุมชนประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นเขตรอยต่อระหว่างตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี และตำบลอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว หลังจากรับแจ้งว่ามีวัวสาวท้องแก่น้ำหนักประมาณ 700 กิโลกรัม ถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดทำร้าย มีร่องรอยถูกเล็บตะปบทั่วตัว จมน้ำตายภายในลำคลอง เบื้องต้นชาวบ้านคาดว่าน่าจะเป็นร่องรอยถูกเสือทำร้าย และเกรงว่าเสืออาจจะยังวนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าว หรือออกมาจากป่าเพื่อออกหาล่าวัวควายของชาวบ้านที่เลี้ยงอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ซึ่งผลจากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าวโดยละเอียด เจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเท้าสัตว์คล้ายร่องรอยสุนัขหรืออาจจะเป็นหมาใน วัดรอยเท้าได้ประมาณ 5 – 10 เซนติเมตร กระจายอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่งคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 ตัว และไม่พบร่องรอยเท้าเสือแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานภาพถ่ายนำไปสรุปรายงานส่งผู้บังคับบัญชา

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านที่จะเข้าไปหาของป่าใกล้กับจุดเกิดเหตุโดยเฉพาะเห็ดป่าที่กำลังออกจำนวนมากช่วงนี้ ขอให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปหาของป่าเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากแม้ว่าจะไม่พบร่องรอยเสือแต่ช่วงนี้อาจมีสัตว์นักล่าชนิดอื่น รวมถึงช้างป่าที่ออกหากินอยู่แนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อย่างต่อเนื่อง และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ก็มีคนถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตในพื้นที่ตำบลใกล้เคียงมาแล้ว 1 ราย